Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa, hình ảnh

Cập nhật 10:00 Ngày 02/03/2024

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một trong những căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, do tư tưởng, suy nghĩ thoáng về tình dục nên khiến rất nhiều nam giới không may mắc phải bệnh, đồng thời làm lây nhiễm sang cho những người khác. Mặc dù nghe qua thì đơn giản nhưng đây lại là căn bệnh có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là một số chủng loại của mầm bệnh gây bệnh sùi mào gà còn gây ra nhiều loại ung thư khác nhau đe dọa đến tính mạng.

Tóm tắt nội dung chính qua các ý sau:

Nguyên nhân sùi mào gà ở nam giới | Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới| Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới |Chuẩn đoán | Điều trị | Tác hại

Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là dấu hiệu các u nhú có hình dạng như súp lơ, mụn cóc hay mào gà. Các nốt này tập chung chủ yếu ở dương vật, mắt, hậu môn, miệng, lưỡi ở nam giới... các nốt này khi xuất hiện gây đau nhức, khó chịu và mất mĩ quan. Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện trong độ tuổi sinh sản và có đời sống quan hệ tình dục không an toàn như quan hệ với gái mại dâm, tiêm hút chích với các đối tượng mắc sùi mào gà trước đó.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một căn bệnh xuất hiện các u nhú, đám sùi do một loại virus có tên là Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Căn bệnh này có tính “lây nhiễm” rất cao và tỷ lệ nam giới mắc bệnh thường cao hơn, do nam giới là đối tượng có đời sống tình dục phóng khoáng.

Hiện nay, tỷ lệ nam giới bị nhiễm phải căn bệnh này tăng lên khá cao trong các bệnh lây qua đường tình dục. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản thường là đối tượng dễ mắc phải bệnh sùi mào gà.

HPV thường tồn tại trong cơ thể con người ngay cả khi không có triệu chứng, dấu hiệu điển hình hoặc khi đã được điều trị. Trong trường hợp hệ miễn dịch không thể tấn công, loại bỏ được virus này thì chúng sẽ kích hoạt các tế bào khỏe mạnh thành tế bào ác tính, cuối cùng là dẫn đến ung thư.

Bài viết liên quan đến sùi mào gà

Hình ảnh bệnh sùi mào gà tại nam giới

hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới tại các khu vực quanh dương vật

Các mốt sùi mào gà ở thân dương vật

Các nốt sùi mào gà tại thân dương vật

Hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở khe bao quy đầu

Hình ảnh sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật

Hình ảnh bệnh sùi mào gà cùng với chuỗi hạt ngọc dương vật

Sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới
 
hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu
 
hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu
 
hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu
 
hình ảnh bộ phận sinh dục nữ bị sùi mào gà
 
Hình ảnh bộ phận sinh dục nam giới bị sùi mào gà

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở khoang miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở khoang miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở trong họng

Hình ảnh sùi mào gà ở trong họng

Hình ảnh sùi mào gà ở vòm họng

Hình ảnh sùi mào gà ở vòm họng

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở mắt

Hình ảnh sùi mào gà ở mắt

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Hình ảnh sùi mào gà ở bàn tay

Hình ảnh sùi mào gà ở bàn tay

Nguyên nhân mắc sùi mào gà ở nam giới?

Nguyên nhân sùi mào gà ở nam giới phổ biến do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Loại Virus này hiện nay có hơn 40 chủng và gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục cả 2 giới. Quan hệ tình dục không an toàn sẽ gây nhiễm nhanh hơn. Nếu hệ miễn dịch của  người nhiễm đủ khỏe sẽ tự tiêu diệt virus HPV, khi này người bệnh sẽ không thấy bất cứ dấu hiệu bệnh nào. Phần lớn ca bệnh, virus HPV không hoạt động và các dấu hiệu gì.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể lây từ người bệnh sang người lành dù người bệnh không có dấu hiệu, triệu chứng nào. Bên cạnh đó, căn bệnh này có thể lây nhiễm qua rất nhiều con đường khác nhau như:

1. Qua đường tình dục không an toàn

Đây được coi là nguyên nhân sùi mào gà ở nam giới nói riêng và các bệnh xã hội khác nói chung. Virus HPV sẽ nhanh chóng đi vào cơ thể của người này sang người khác qua các cọ xát, tổn thương trong quá trình giao hợp gây ra.

Tất nhiên, nam giới sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh sùi mào gà khi quan hệ tình dục qua đường miệng, đường âm đạo hoặc thậm chí là đường hậu môn. Và khi quan hệ với gái mại dâm, người có quan hệ đồng tính thì nguy cơ lây nhiễm đều như nhau.

2. Con đường gián tiếp

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới. Việc thường xuyên sử dụng các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, dao cạo râu, đồ lót, bàn chải đánh răng, khăn mặt... hoặc trong quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu nhưng do các dụng cụ y tế không được sát trùng, vô khuẩn đầy đủ, cẩn thận thì cũng đều khiến virus HPV nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Bên cạnh đó, một số hành động thân mật như ôm ấp, hôn hoặc vô tình tiếp xúc với vết xước, vết thương hở, dịch mủ, dịch nhầy... của người có virus trong người thì cũng đều là nguyên nhân làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam giới.

3. Lây từ mẹ sang con

Đối với những thai phụ đang mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà thì cũng có thể lây nhiễm sang cho con của mình. Virus HPV sẽ nhanh chóng xâm nhập vào phôi thai qua đường dây rốn, qua âm đạo khi mẹ sinh thường hoặc qua máu, dịch nhầy của mẹ.

4. Lây qua đường máu

Ngoài ra, việc truyền hoặc nhận máu trực tiếp, đặc biệt là sử dụng chung bơm kim tiêm với người bệnh cũng khiến virus có trong máu nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể, từ đó gây ra bệnh sùi mào gà cùng rất nhiều tổn thương nghiêm trọng khác đối với sức khỏe.

Ưu đãi gói khám sùi mào gà với 9 hạng mục chỉ với 320k và giảm ngay 30% chi phí tiểu phẫu/ Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới

Thông thường, bệnh sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu thường không có bất kỳ triệu chứng, biểu hiện điển hình nào nên rất nhiều bệnh nhân không phát hiện ra.

Thời gian ủ bệnh của virus HPV thường không giống với các bệnh xã hội khác, từ 2 – 9 tháng tùy vào cơ địa, tình trạng sức khỏe của mỗi người. Sau thời gian này, virus bắt đầu phát triển một cách mạnh mẽ, nhanh chóng và mới gây ra các triệu chứng, dấu hiệu cụ thể.

Dưới đây dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới mà mọi người cần nắm rõ:

Chẩn đoán sùi mào gà ở nam giới

Theo nhiều nghiên cứu, bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài, có thể là từ vài tuần, vài tháng đến vài năm. Do đó, việc chẩn đoán bệnh sùi mào gà ở nam thường khá khó khăn. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học như hiện nay thì có thể chẩn đoán căn bệnh này bằng một số phương pháp như:

Thông qua các dấu hiệu lâm sàng

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dựa vào các biểu hiện, dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà để kiểm tra xem có phải bệnh nhân đó mắc phải bệnh sùi mào gà hay không.

Chẩn đoán bằng mô bệnh học

Bác sĩ sẽ sử dụng dung dịch axit axetic có nồng độ nhẹ bôi vào những vị trí, khu vực có nốt sùi, u nhú nhằm làm trắng vết sùi, sau đó chờ kết quả. Đồng thời, bác sĩ sẽ làm thêm một vài xét nghiệm chuyên sâu như xét nghiệm dịch niệu đạo, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm... nhằm chẩn đoán bệnh một cách chính xác.

Chẩn đoán phân biệt

Ngoài ra, bác sĩ còn làm thêm các bước thăm khám, kiểm tra khác nhằm phân biệt rõ bệnh sùi mào gà với một số bệnh lý khác như u mềm lây, chuỗi hạt ngọc dương vật, mụn rộp sinh dục... để xác định chính xác có phải bệnh nhân bị sùi mào gà hay không.

Chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền\

Nhấp vào ảnh để tư vấn phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới và phụ nữ bằng công nghệ ALA - PDT

Sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng khi phát hiện. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng theo phác đồ từ bác sĩ chuyên khoa, nam giới giới có thể bị nhiễm trùng tại bộ phận sinh dục và lan sang các vùng da khác nếu những nốt sùi vỡ ra và đặc biệt lây sang bạn tình của mình nếu như quan hệ tình dục.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, do đó người bệnh không nên chủ quan khi gặp phải. Nếu phát hiện, chữa trị muộn và không dứt điểm thì nam giới sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe, thậm chí là tính mạng, cụ thể:

Gây tiêu cực đối với tâm lý

Thường thì mọi người sẽ nghĩ rằng những người ăn chơi, sống thoáng thường dễ mắc phải bệnh sùi mào gà. Do đó, bệnh nhân khi mắc phải thường cảm thấy tự ti, ngại ngần, lo lắng không dám gặp gỡ, tiếp xúc với những người xung quanh.

Bên cạnh đó, các nốt sùi xuất hiện ở vùng mắt, miệng, môi còn gây mất thẩm mỹ, khiến bệnh nhân bị xa lánh, kỳ thị và không dám đối mặt với sự thật. Từ đó gây ra nhiều tiêu cực làm ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, nhiều trường hợp còn rơi vào trạng thái uất ức, trầm cảm rất nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Sự xuất hiện của các u nhú, mảng sùi còn gây cảm giác vướng víu, cộm cộm kèm cảm giác đau đớn, ngứa rát khiến nam giới không còn cảm thấy thoải mái, tự tin và luôn e ngại, lo sợ, thậm chí là luôn muốn lảng tránh chuyện ấy.

Điều này dễ làm suy giảm ham muốn, không có hứng thú và dễ sinh ra mâu thuẫn làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục, thậm chí là làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Khi các mảng sùi có xu hướng phát triển một cách nhanh chóng, lan rộng sang các khu vực lân cận sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tấn công, phát triển và gây ra rất nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn... làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản.

Vô sinh hiếm muộn

Không chỉ gây viêm nhiễm nam khoa, làm tổn thương cơ quan sinh dục, bệnh sùi mào gà ở nam do virus HPV gây ra còn nhanh chóng làm số lượng, chất lượng tinh trùng giảm đi. Hậu quả là làm giảm tỷ lệ thụ thai, khiến nam giới khó có thể có con được, về lâu dài sẽ có nguy cơ cao bị vô sinh – hiếm muộn.

Dẫn đến ung thư

Nghiêm trọng hơn, nam giới mắc bệnh sùi mào gà nếu bị nhiễm HPV tuýp 16, 18 còn có nguy cơ cao gặp phải các loại ung thư như ung thư vòm họng, ung thư dương vật, ung thư hậu môn... Đây đều là những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân nếu không được thăm khám, điều trị sớm.

Theo một thống kê cho biết, có đến hơn 70% các trường hợp nam giới phải đối mặt với bệnh ung thư dương vật khi không chữa trị bệnh sùi mào gà dứt điểm.

Lây lan sang cộng đồng

Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn nổi tiếng là một căn bệnh có tốc độ phát triển, lây nhiễm rất cao nên nếu không chú ý, nam giới sẽ dễ dàng làm lây bệnh sang cho bạn tình, người thân và cả những người xung quanh nếu vô tình tiếp xúc với họ.

Khả năng lây của bệnh này khá cao mặc dù virus đang trong thời gian ủ bệnh, đồng thời người bệnh cũng không có bất kỳ triệu chứng, dấu hiệu nào.

Chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền\

Nhấp vào ảnh để tư vấn phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới và phụ nữ bằng công nghệ ALA - PDT

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Một số cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả nhất có thể kể đến như:

Ngay khi có những biểu hiện, dấu hiệu bất thường trên cơ thể như các nốt sùi, u nhú lạ thì người bệnh cần tới địa chỉ, phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám, làm xét nghiệm cụ thể.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn cho cách điều trị phù hợp. Tùy vào từng trường hợp bệnh đang ở mức độ nhẹ hay nặng mà bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể. Bệnh nhân khi đó cần tuân thủ việc điều trị bệnh theo đúng phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới, cụ thể:

Sử dụng phương pháp ALA – PDT

Trong tất cả các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà ở nam kể trên, hầu như phương pháp nào cũng có nhiều nhược điểm và đều là phương pháp truyền thống. Do đó, có rất ít bệnh nhân lựa chọn để điều trị bệnh sùi mào gà cho bản thân.

Hiện tại, ALA – PDT được đánh giá là phương pháp chữa trị hiện đại, mang lại hiệu quả cao nhất. Phương pháp này hoạt động dựa vào nguyên lý chính là sử dụng ánh sáng cảm quang đặc biệt kết hợp cùng oxy có sự tác động hài hòa nhằm tiêu diệt, phá hủy mầm bệnh và các nốt sùi, u nhú ở cơ thể. Đồng thời, phương pháp này còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình hồi phục cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn có thể áp dụng cho nhiều trường hợp bệnh ở các mức độ, giai đoạn khác nhau với rất nhiều ưu điểm nổi bật như điều trị trong thời gian ngắn, không tốn nhiều thời gian, không gây đau, không chảy máu, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ưu đãi gói khám sùi mào gà

Ưu đãi gói khám sùi mào gà chỉ với 320k và giảm ngay 30% chi phí tiểu phẫu/ Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu

Trường hợp có nhiều nốt sùi, u nhú, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu. Đây đều là các phương pháp sử dụng dòng điện hoặc tia laser để loại bỏ các nốt sùi, u nhú mà không làm tổn thương, không làm ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.

Có khá nhiều cách đốt sùi mào gà, tùy vào từng cách mà sẽ có những ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với từng tình trạng bệnh của mỗi người. Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cách chữa phù hợp.

 Chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền\

Nhấp vào ảnh để tư vấn phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới và phụ nữ bằng công nghệ ALA - PDT

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Đốt điện

Phương pháp này thực chất sử dụng dòng điện cao tần với sức nóng để loại bỏ các u nhú, nốt sùi hiệu quả, đồng thời có khả năng cầm máu. Tuy nhiên, đây lại là cách điều trị sùi mào gà truyền thống và hiện ít được sử dụng để điều trị.

Mặc dù có thời gian điều trị nhanh chóng, hiệu quả nhưng đốt điện lại có nhược điểm là dễ làm tổn thương vùng da điều trị, đồng thời cần được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề, chuyên môn cao.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Đốt laser

Đốt laser cũng là một trong những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới, thường chỉ phù hợp với trường hợp có các mảng sùi có kích thước lớn, mọc độc lập. Bác sĩ sẽ dùng tia laser chiếu trực tiếp vào vị trí, khu vực có nốt sùi để loại bỏ chúng.

Trong quá trình thực hiện, cần phải thật chú ý để tránh làm bệnh nhân bị bỏng. Các lần đốt thường cách xa nhau, người bệnh bắt buộc phải đợi vết thương lành lại rồi mới tiến hành điều trị tiếp.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Áp lạnh

Với cách này, bác sĩ cần dùng nito lỏng nhằm mục đích làm đông các vị trí bị tổn thương, dần chúng sẽ tạo thành các mảng đóng vảy. Sau khoảng 10 ngày, các mảng này sẽ tự rơi xuống.

Nhược điểm của cách chữa này là gây đau đớn, trong một số trường hợp còn gây chảy máu cho bệnh nhân và bệnh có khả năng tái phát rất cao.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng dùng thuốc

Đây hầu như là cách chữa sùi mào gà ở nam được áp dụng cho trường hợp mới mắc bệnh, khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, các nốt sùi có kích thước nhỏ và chưa lan rộng. Có rất nhiều loại thuốc chữa sùi mào gà được dùng để điều trị, người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.

Phần lớn thuốc tây chữa sùi mào gà có tác dụng ngăn chặn mụn sùi phát triển, làm teo các u nhú, giảm đau, kháng viêm, giảm khó chịu và làm giảm các biểu hiện, triệu chứng do bệnh gây ra. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ có thể kê thuốc chữa ở dạng kem, gel bôi, thuốc uống để người bệnh điều trị.

Mặc dù sử dụng thuốc là cách chữa đơn giản, ít tốn kém, cho hiệu quả nhanh nhưng người bệnh cũng cần chú ý tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Không tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách, điều này sẽ dễ dẫn đến hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc và xảy ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.

Sử dụng cách chữa dân gian

Ngoài thuốc tây, người bệnh cũng có thể tham khảo cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng dân gian. Đây hầu hết là phương pháp được ông cha ta lưu truyền từ thời xa xưa và có cách thực hiện đơn giản, giúp làm giảm nhanh các biểu hiện.

Tuy nhiên, cách chữa này cũng chỉ phù hợp cho trường hợp bệnh còn ở mức độ nhẹ, chưa chuyển sang mức độ nặng. Dưới đây là một số cách chữa sùi mào gà bằng dân gian mà người bệnh có thể tham khảo:

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Nha đam

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) là một loại cây có nhiều tác dụng trong làm đẹp, đặc biệt là nó còn có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, sưng, giúp kích thích làm lành các tổn thương. Do đó, nhiều người thường sử dụng để chữa bệnh sùi mào gà khi không may mắc phải.

Chuẩn bị sẵn một nhánh nha đam tươi, mọng nước, bỏ phần vỏ màu xanh bên ngoài. Sau đó lấy phần gel trong suốt bên trong rồi thoa nhẹ nhàng vào vùng da có nốt sùi. Trước khi thoa, chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng có nốt sùi để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Ngoài ra, người bệnh có thể đem ép nha đam rồi bôi vào vùng da có mảng sùi cũng đều được.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng tinh dầu tràm trà

Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới được đánh giá là hiệu quả. Bởi tinh dầu tràm trà có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp ức chế mầm bệnh phát triển mạnh và làm giảm hiện tượng ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Cách thực hiện khá đơn giản: Người bệnh chỉ cần hòa tinh dầu tràm trà cùng nước với tỷ lệ vừa phải rồi bôi trực tiếp lên khu vực có mầm bệnh.

Lưu ý: Người bệnh không nên lạm dụng tinh dầu này để tránh nguy cơ bị bỏng.

Chữa sùi mào gà nam giới bằng Tỏi

Khi nhắc đến tỏi, hầu như ai cũng biết bởi đây là một loại gia vị thường được dùng để ướp, xào, làm nước chấm... Bên cạnh đó, nó còn là một cách chữa sùi mào gà dành cho nam giới do chứa allicin, một hoạt chất giống như kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt mầm bệnh.

Có rất nhiều cách dùng tỏi để chữa sùi mào gà, người bệnh có thể ăn sống tỏi hàng ngày, dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Hoặc giã nát từ 2 – 3 nhánh tỏi rồi đắp vào nơi có nốt sùi, dùng băng gạc cố định lại để hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà một cách hiệu quả.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Lá tía tô

Với các trường hợp sùi mào gà ở mức độ nhẹ, nam giới có thể chữa bệnh bằng lá tía tô. Loại lá này thường có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giúp ức chế sự phát triển của mầm bệnh nhờ vào các hoạt chất vốn có. Vì vậy, bệnh nhân có thể yên tâm áp dụng cách chữa sùi mào gà này.

Bệnh nhân có thể tham khảo cách chữa sùi mào gà bằng lá tía tô như sau:

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Nghệ

Nghệ cũng là một trong những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới khá hiệu quả, an toàn và được nhiều người áp dụng. Theo nghiên cứu, hợp chất curcumin có trong nghệ có khả năng kháng lại vi khuẩn, virus rất hiệu quả. Đồng thời, nó cũng giúp làm lành các tổn thương, viêm nhiễm ở trên da.

Bệnh nhân chỉ cần gọt vỏ rồi rửa sạch một củ nghệ còn tươi, sau đó giã nát rồi bôi lên vùng có tổn thương, u nhú do virus gây ra. Để nguyên trong khoảng 45 phút rồi dùng nước ấm để rửa sạch lại.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Giấm táo

Trong giấm táo thường chứa axit và có nhiều thành phần có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả. Nhờ đó mà giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm một cách hiệu quả, nhanh chóng. Tất nhiên, đây cũng là một trong những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Với cách chữa này, người bệnh cần chuẩn bị sẵn giấm táo và bông y tế. Sau đó dùng bông y tế thấm giấm táo với liều lượng nhỏ rồi chấm nhẹ vào những vị trí có nốt sùi, u nhú. Nên thực hiện kiên trì, đều đặn hàng ngày để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Cách chữa sùi mào gà ở nam giới bằng Khoai tây

Cách chữa sùi mào gà dân gian tiếp theo đó là khoai tây, đây là cách chữa đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ làm giảm nhanh các biểu hiện như sưng, ngứa, chảy dịch mủ ở các đám sùi.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị sẵn 2 củ khoai tây tươi, không bị hỏng, không mọc mầm, không bị thối.

Gọt sạch hết vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước.

Lấy phần nước ép được bôi đều lên vùng da có tổn thương.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng Hoa cúc vàng

Theo đông y, hoa cúc vàng có tính hàn, vị ngọt đắng, mùi thơm và có khả năng kháng viêm, giải độc rất tốt. Vì vậy, loại hoa này rất hiệu quả trong việc chữa bệnh sùi mào gà ở nam.

Để chữa bệnh sùi mào gà, bệnh nhân chỉ cần lấy hoa cúc vàng rồi hãm với nước sôi trong một chiếc ấm sạch như hãm trà bình thường. Lấy phần nước để uống hàng ngày thay cho nước lọc.

🔰Danh sách các dịch vụ ưu đãi tại phòng khám Thái Hà

✅Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

✅Giờ làm việc tại phòng khám từ 8h00 – 21h00 (các ngày trong tuần)

✅Tư vấn nhanh với bác sĩ 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & kết bạn Zalo

✅Tư vấn bệnh (từ 6h30 đến 23h30 các ngày trong tuần)

✅FB https://m.me/phongkhamthaiha

✅Web: https://phongkhamthaiha.com

🔰Danh sách các dịch vụ ưu đãi tại phòng khám Thái Hà

Đội ngũ bác sĩ: 5⭐ Trình độ chuyên môn⭐
Công nghệ điều trị: 5⭐ Công nghệ hiện đại⭐
Cơ sở hạ tầng: 5⭐ Sang trọng, đẳng cấp⭐
Tư vấn gọi hoặc kb zalo 5⭐0366.880.866⭐
Mức độ hài lòng: 5⭐ Nam giới hài lòng⭐
Chi phí khám tổng quát cho nam giới và phụ nữ ⭐️Chỉ 320.000 VNĐ⭐️
Phản Hồi Bệnh Nhân ⭐ 5 ★★★★★( 686 phiếu bầu )

Bài viết tham khảo thêm về sùi mào gà ở nam giới

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này đã giúp mọi người nắm rõ hơn về bệnh sùi mào gà ở nam giới cùng các thông tin có liên quan. Nếu còn thắc mắc hay bất kỳ thắc mắc nào, mọi người có thể nhấp vào khung chat trực tuyến để được các chuyên gia giải đáp một cách cụ thể.

Bài viết liên quan từ trang web

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội