20 hình ảnh nổi mụn ở vùng kín nữ giới ở mép âm đạo và cách chữa

Cập nhật 10:00 Ngày 02/03/2024

Vùng kín được xem là vùng khá nhạy cảm của chị em phụ nữ, vùng kín xuất hiện hình ảnh nổi mụn ở vùng kín hay nổi mụn ở mép vùng kín, mọc mụn ở vùng kín nữ, mụn nhọt ở vùng kín, hình ảnh mụn gai sinh dục nữ giới có thể là dấu hiệu cảnh báo cho khá nhiều bệnh lý phụ khoa hay bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn để hiểu rõ hơn vấn đề tại sao bị nổi mụn ở vùng kín nữ giới ở mép âm đạo? Trong nội dung bài viết say đâu nhé.

Một số hình ảnh nổi mụn vùng kín bất thường nhanh

Mụn rộp sinh dục | Bệnh sùi mào gà | Bệnh gai sinh dục | Bệnh viêm nang lông | Bệnh phụ khoa

Bài viết liên quan đến sùi mào gà

Nổi mụn vùng kín nữ giới

Nguyên nhân gây ra hình ảnh nổi mụn ở vùng kín nữ giới bất thường

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới không đau có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, cũng có thể do bệnh lý hoặc do nguyên nhân sinh lý. Sau đây là những tác nhân chủ yếu gây nổi mụn vùng kín có thể kể đến như:

Bệnh viêm âm đạo gây nổi mụn trắng ở mép vùng kín

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới gây sưng tấy và đau ngứa ở xung quanh viêm mạc âm đạo, nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn, nấm Candida và ký sinh trùng Trichomonas gây ra, ngoài ra một số trường hợp mất cân bằng môi trường trong vùng kín bởi các tác động bên ngoài. Hiện tượng nổi mụn trắng ở mép vùng kín do viêm âm đạo thường gặp ở nhiều độ tuổi, đặc biệt ở các phụ nữ vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ, thường xuyên mặc đồ lót chật và không rõ nguồn gốc, quan hệ tình dục không an toàn, can thiệp phẫu thuật phụ khoa.. từ đó gây ra viêm âm đạo tổn thương và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn.

Hiện tượng nổi mụn vùng kín nổi mụn không đau

Khi nữ giới thấy vùng kín nổi mụn cứng không đau bất thường thì có khả năng bạn đã mắc phải bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, gai sinh dục. Đây là một số bệnh xã hội thường gặp chủ yếu ở các đối tượng có quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình.

Hiện tượng vùng kín nổi mụn nhọt ở nữ giới

Mụn nhọt ở âm đạo nữ giới hay còn gọi là mụn nhọt ở vùng kín là các nốt mụn sưng hơi đau, chứa các chất mủ và phát triển ở dưới da dưới vùng mu ở nữ giới. Hiện tượng nay thường ro vi khuẩn Staphylococcus aureus gây ra.

Do thói quen sinh hoạt hằng ngày không đảm bảo

Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu khiến vùng kín nổi mụn bất thường, nếu chị em có quá trình vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, qua loa chữa sạch hết vi khuẩn sẽ khiến cho vùng kín bị nổi mụn, và cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín.

Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

Khi lượng Androgen trong cơ thể phát triển và tăng sinh quá mức khiến cho các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn mức bình thường. Điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông vùng kín bị nổi mụn. Thường nổi mụn vùng kín do thay đổi nội tiết tố thì sẽ là những mụn có đầu trắng và thường xuất hiện ở mu.

Do có quan hệ tình dục không an toàn

Những chị em có thói quen quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, hay có quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau, không lành mạnh sẽ khiến cho vùng kín bị nổi mụn. Bởi vì, khi quan hệ tình dục không an toàn thì sẽ có khả năng chị em sẽ bị viêm nhiễm cũng như mắc các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu,.., khiến vùng kín nổi mụn.

Ưu đãi gói khám phụ khoa tổng quát

Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn đang tư vấn các dấu hiệu bất thường ở vùng kín nữ giới

Do bị dị ứng

Chị em khi sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH quá lớn như xà phòng tắm, băng vệ sinh, nước xả vải,.., khi bị kích ứng với những hóa chất sẽ khiến vùng kín chị em bị nổi mụn.

Do u nang bã nhờn

U nang bã nhờn cũng là nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín gặp khá nhiều ở chị em, u nang bã nhờn là hiện tượng khi mà mồ hôi tiết ra quá nhiều sẽ khiến cho cô bé bị khó chịu, bí bách cộng thêm môi trường ngột ngại cùng những tiếp xúc cọ sát với quần áo sẽ khiến cho các tuyến bã nhờn ngày càng gia tăng cao, từ đó gây nổi mụn ở vùng kín.

Ngoài những nguyên nhân trên, thì hiện tượng nổi mụn vùng kín còn do mặc quần áo quá chật, hoặc quần lót có chất liệu không thấm hút mồ hôi tốt cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị nổi mụn.

Do bị viêm nang lông

Nhiều chị em hay có thói quen cạo lông vùng kín, chính do thói quen đó đã khiến cho các sợi lông bị mọc chéo làm phá vỡ đi lớp biểu bì trên da. Lúc mới đầu chị em sẽ chỉ thấy những nốt mụn này chỉ xuất huyện mủ ở quanh lỗ chân lông, nhưng một thời gian chúng sẽ nổi lên thành mụn phồng rộp gây ngứa ngáy khó chịu.

Chị em khi thấy vùng kín xuất hiện mụn phồng rộp do viêm nang lông tuyệt đối không được gãi, vì sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Do đó, viêm nang lông chính là một nguyên nhân khá phổ biến khiến cho vùng kín bị nổi mụn.

Vùng kín nổi mụn ngứa rát

Tư vấn nhanh với bác sĩ Thoàn khi thấy vùng kín xuất hiện nốt, ngứa dát bất thường: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới không đau là bệnh gì?

Ngoài những nguyên nhân trên, nổi mụn bất thường ở vùng kín cò là những dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý phụ khoa hoặc những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm mà chị em không nên chủ quan, cụ thể như:

Nổi mụn ở mép vùng kín do u tuyến Bartholin

Hiện tượng nổi mụn ở mép vùng kín ở nữ giới thường xảy ra khi 2 tuyễn nhờn (kích thước bằng hạt đỗ) nằm ở 2 bên lối vào bên trong âm đạo bị viêm nhiễm. Chất nhờn ở vị trí này thường có tác dụng giữ ẩm và cân bằng PH cho âm đạo. Tuy nhiên chất nhờn này lại chảy vào trong khiến ống dẫn tuyến Bartholin bị tắc nghẽn và gây ra nhiễm trùng.

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới do bệnh mụn rộp sinh dục

Nổi mụn vùng kín nữ giới

Hình ảnh mụn thịt ở vùng kín

hình ảnh nổi mụn thịt ở vùng kín nữ

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội có con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, ngoài ra còn lây nhiễm qua mẹ sang con. Bệnh có tình trạng vùng kín xuất hiện những mụn nước li ti nhỏ, mọc rải rác hoặc mọc thành từng chùm do bị nhiễm khuẩn với virus Herpes Simplex gây nên.

Bệnh có thời ủ bệnh khoảng 2 – 7 ngày, sau khi hết thời gian ủ bệnh thì bệnh mụn rộp bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên là những nốt mụn nước hoặc các nốt u nhú trên lớp niêm mạc vùng cơ quan sinh dục.

Sau thời gian dài nếu không được chữa trị kịp thời những nốt mụn vùng kín sẽ ngày càng sinh sôi, phát triển nhiều hơn, gây ngứa ngáy khó chịu và rất dễ bị vỡ ra gây viêm loét và viêm nhiễm. Ngoài ra, khi bị mụn rộp sinh dục người bệnh còn sẽ đi kèm theo một số triệu chứng khác như mệt mỏi, sốt,..

Vùng kín nổi mụn do bệnh mụn rộp sinh dục nếu càng để lâu càng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh, và nếu bệnh viêm nhiễm càng nặng sẽ làm tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm sang cho con và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sảy thai, sinh non, chết lưu.

Dịch vụ tư vấn bệnh phụ khoa trực tuyến

Tư vấn nhanh với bác sĩ Thoàn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Hình ảnh nổi mụn ở mép vùng kín nữ giới

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới do bị bệnh sùi mào gà

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh nốt sùi mào gà ở trong âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Dịch vụ tư vấn bệnh phụ khoa trực tuyến

Tư vấn nhanh với bác sĩ Thoàn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Bài viết liên quan đến sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh viêm nhiễm do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Cũng giống như những các bệnh xã hội khác, bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu từ người này sang người khác qua đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh và trên cơ thể xuất hiện những nốt u nhú, những nốt mụn thịt nổi thì có khả năng cao đó chính là những biểu hiện và triệu chứng để nhận biết bệnh sùi mào gà.

Chị em khi bị virus HPV xâm nhập vào cơ thể thì vùng kín chính là bộ phận rất dễ bị nổi mụn sùi mào gà. Dấu hiệu ban đầu sẽ là những mụn nước, mụn có có màu hồng hoặc màu da, Những nốt mụn này thường xuất hiện ở cơ quan âm đạo như môi lớn, môi bé, cổ tử cung hoặc xung quanh khu vực hậu môn. Kích thước những nốt mụn này còn tùy thuộc vào tình trạng mắc bệnh của mỗi người, bệnh càng nặng thì các nốt mụn vùng kín càng sẽ to và xuất hiện nhiều hơn.

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu những nốt mụn này sẽ không gây ngứa và không gây đau. Nhưng sau một thời gian nếu không được điều trị thì những nốt mụn này sẽ mọc tập trung liên kết với nhau thành mảng sùi lớn, gây ngứa, gây đau và chảy máu, rất dễ bị vỡ khi chạm vào gây mùi hôi tanh khó chịu.

Ngoài ra, nữ giới khi bị mắc mụn thịt sùi mào gà ngoài những hiện tượng nổi mụn vùng kín bất thường còn kèm theo một số triệu chứng như khí hư ra nhiều có màu lạ, kèm mùi hôi khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn,..

Nếu kéo dài thời gian của bệnh sùi mào gà, chị em có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn,.., do đó chị em tuyệt đối không nên chủ quan khi mắc phải căn bệnh này.

Hình ảnh mụn gai sinh dục nữ giới

Dịch vụ tư vấn bệnh phụ khoa trực tuyến

Tư vấn nhanh với bác sĩ Thoàn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Gai sinh dục cũng là nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín nữ giới, gai sinh dục là tình trạng các tế gai có chứng năng tiết lipid giữ ẩm cho da ở cơ quan sinh dục bị tăng sinh quá mức tạo thành gai sinh dục.

Chị em khi bị gai sinh dục sẽ có những biểu hiện như:

Người bệnh vẫn thường hay bị nhầm lẫn gai sinh dục với bệnh sùi mào gà hay bệnh mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên, gai sinh dục không phải là do bệnh lý mà cũng không phải do các vi khuẩn gây nên. Do đó, bạn đừng nhầm lẫn hiện tượng này với các bệnh lý khác như sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục.

Vùng kín nổi mụn do bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở các nang lông vùng kín, bệnh xảy ra chủ yếu do vi khuẩn Staphylococcus aureus. Ngoài ra, quá trình vệ sinh không sạch sẽ, cạo nhổ lông không đúng cách, bị kích ứng với dung dịch sữa tắm, mặc quần áo quá chật cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Viêm nang lông sẽ có những triệu chứng ban đầu thường là một số sợi lông mọc ngược do khối năng lông bị tắc bởi mồ hôi và tế bào chết, vùng kín nổi mụn nước sưng sần đỏ, ứ mủ, có đầu trắng xung quanh nang lông thường là những mụn bọc. Những nốt mụn này xuất hiện gây ra nhiều đau đớn và tổn thương cho vùng kín, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống quan hệ tình dục.

Sau một thời gian những mụn vùng kín do viêm nang lông có thể tự biến mất hoặc có thể lan rộng ra những khu vực xung quanh, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ phát triển thành mụn nhọt, sẽ khiến cho tình trạng bị nhiễm trùng lan rộng sang vùng da lân cận gây biến chứng thành các ổ áp xe lớn. Nguy hiểm hơn, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ ăn sâu vào trong da, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

Ưu đãi gói khám tổng quát 320k và giảm ngay 35% chi phí tiểu phẫu/ Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Vùng kín nổi mụn do bị bệnh phụ khoa ở nữ giới

Bệnh phụ khoa chính được xem là một trong những nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín. Bệnh phụ khoa là nhóm những bệnh lý ở bộ phận sinh dục của nữ giới, theo thống kê cho biết, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa hiện nay chiếm khoảng 70%, đặc biệt là đối với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh là những người có quan hệ tình dục hoặc đã trải qua quá trình sinh đẻ. Nguyên nhân chính gây bệnh phụ khoa đó chính là do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng và virus gây ra nổi mụn xung quanh vùng kín.

Thường chị hay hay mắc phải một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, u xơ tử cung,.. Khi mắc bệnh phụ khoa chị em sẽ gặp phải một số dấu hiệu dễ nhận biết sau: Vùng kín nổi mụn bất thường, khí hư âm đạo ra nhiều hơn, có màu và mùi bất thường, vùng kín có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và ẩm ướt, quan hệ tình dục bị đau rát, xuất huyết âm đạo trong hoặc sau quá trình giao hợp, bị đau vùng bụng dưới, đau lưng, đi tiểu buốt, tiểu rắt nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt,..

Nữ giới mắc bệnh phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Hình ảnh viêm âm đạo gây nổi mụn trắng ở mép vùng kín

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm phụ khoa u nang buồng trứng

Hình ảnh bệnh phụ khoa u xơ tử cung ở nữ giới

Hình ảnh bệnh phụ khoa viêm vùng chậu

Một số lưu ý khi bị nổi mụn vùng kín ở nữ giới

Tình trạng nổi mụn ở vùng kín sẽ khiến cho chị em cảm thấy vô cùng khó chịu, tự ti và nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Để nhanh chóng khắc phục tình trạng nổi mụn ở vùng kín, các chuyên gia khuyến cáo chị em nên thực hiện những điều sau đây:

Khi thấy vùng kín bị nổi mụn và kèm theo một số triệu chứng khác thì chị em nên chủ động đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan từ trang web

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội