Bệnh sùi mào gà ở nữ giới: Nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa, hình ảnh

Cập nhật 15:30 Ngày 05/03/2024

bệnh mồng gà ở phái đẹp là 1 căn bệnh xã hội nguy hại, nhưng lại vô cùng khó khăn nhận biết ra những dấu hiệu sùi mào gà tại phụ nữ giai đoạn đầu gây ra vấn đề chữa bệnh thường hay phức tạp hơn tại đàn ông. Vậy có những giải pháp chữa trị sùi mào gà ở chị em an toàn cùng với hữu hiệu như vậy nào? Những bạn đọc hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết bài viết này nhé.

bệnh mào gà tại phụ nữ là bệnh gì?

bệnh mồng gà ở nữ giới còn có 1 tên gọi khác thường thấy là bệnh mụn cóc sinh dục, là chứng bệnh dẫn tới do vi khuẩn HPV (Human Papilloma Virus) – một lại vi rút gây nên nốt sùi ở cơ thể. Phương pháp nhận biết bệnh mồng gà tại nữ giới thường là các nhú sùi màu hồng mờ tịt có bề mặt ẩm ướt tại cơ quan sinh dục chị em hoặc vòm họng, miệng, mắt, hậu môn trực tràng,…

bệnh sùi mào gà tại nữ Tuy không thẳng chi phối tới mạng sống bệnh nhân, nhưng Nếu không nên chữa bệnh mào gà sớm thì bệnh có khả năng đe dọa nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như gây một số biến chứng rất nguy hiểm cho các phái đẹp.

nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ

người bị bệnh nên nắm rõ nguyên nhân dẫn tới bệnh mồng gà tại phái đẹp để có phương án xử lý khắc phục những nguyên do này giúp hỗ trợ việc chữa bệnh mồng gà đạt kết quả cao, Bên cạnh đó cũng giúp cho phòng tránh bệnh mào gà ở chị em phụ nữ tốt đẹp hơn.

tác nhân gây ra sùi mào gà ở chị em trực tiếp

bệnh sùi mào gà tại chị em phụ nữ có nguyên nhân trực tiếp là do vi rút HPV dẫn tới. Trên thực tế các nhà hợp lý đã từng phát hiện ra có tới hơn 100 chủng virus HPV không giống nhau, nhưng trong đó 2 chủng HPV-6 và HPV-11 mới là căn nguyên chính gây ra bệnh mồng gà.

căn nguyên gián tiếp - Bệnh sùi mào tại chị em lây lan qua con đường nào?

"lâm trận" tình dục không sử dụng bao cao su (nguyên nhân phổ biến nhất)

Cũng giống như các căn bệnh xã hội khác, bệnh sùi mào gà ở phụ nữ chủ yếu lây lan trong khi "làm chuyện ấy" tình dục không an toàn bất kể là việc quan hệ miệng hay hậu môn. Phái đẹp có thói quen sinh hoạt tình dục không được bảo vệ như có rất nhiều bạn tình, quan hệ đối với trai bao, giao hợp đối với người lây nhiễm bệnh mào gà,...đều là những người có thể cao nhiễm bệnh mồng gà.

truyền nhiễm từ mẹ sang con

nữ giới đang có thai nếu như mắc phải bệnh sùi mào gà thì sẽ có nguy cơ vô cùng cao lây truyền bệnh dành cho thai nhi lúc em bé tiếp xúc với nước ối, dạ con cũng như đường âm hộ trong lúc sinh thường hay.

sử dụng sơ lược các vật dụng cá nhân

các nghiên cứu từng chứng minh virus HPV có khả năng tồn tại trong môi trường bình thường bên ngoài cơ thể người khá lâu từ 1 đến 7 ngày. Do đó, virus có nguy cơ bám vào một số vật dụng cá nhân của phụ nữ như quần áo, khăn mặt, dao cạo, bồn cầu, bơm kim tiêm…và lây truyền bệnh mồng gà dành cho một số cơ thể sử dụng tổng quan.

chạm với vết thương hở

vi khuẩn HPV sinh tồn tốt hơn hết trong một số môi trường máu, mủ, dịch nhầy và nước bọt ở người cần vấn đề sờ da thịt tại những khu vực có vùng da bị thương lộ của cơ thể lây nhiễm bệnh mồng gà cũng có nguy cơ dài bị truyền bệnh.

dấu hiệu của bệnh sùi mào gà tại nữ giới giới?

bệnh mào gà ở phụ nữ có thời gian ủ bệnh khá lâu cùng với các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà cũng diễn tiến âm thầm, không gây ngứa ngáy, không gây nên đau đớn dành cho phụ nữ. Không chỉ có thế, vì có cấu trúc bộ phận sinh dục phức tạp hơn nên một số biểu hiện bệnh sùi mào gà tại nữ giới cũng khó nhận biết hơn tại đấng mày râu. Bởi vì thế, vấn đề điều trị bệnh mồng gà ở phụ nữ cũng thường khắt khe cũng như phức tạp hơn.

bệnh sùi mào gà ở phái đẹp chỉ có khả năng được phát hiện khi thấy các nốt mụn nhỏ màu hồng mờ tại các vùng da sờ với vi khuẩn HPV như âm đạo, âm hộ, môi không nhỏ, môi bé, hậu môn trực tràng, khoang miệng, vòm họng…. Những nốt mụn này có đầu nhọn mềm, không cảm giác đau, không ngứa ngáy, kích cỡ chỉ khoảng tầm một - 2 mm nên rất dễ mắc bỏ qua Nếu không lưu ý kĩ càng.

ngoài tình trạng xuất hiện các nốt u sùi, bệnh nhân sẽ còn cảm giác được sự mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ trong khi bị bệnh. Tuyệt đối, phụ nữ sẽ có cảm giác cộm ngứa, đau buốt trong khi "yêu" tình dục.

biện pháp điều trị bệnh mào gà tại nữ giới

cách điều trị bệnh mào gà tại phái đẹp là gì và biện pháp điều trị triệt để bệnh sùi mào gà như thế nào? Thực tế hiện nay người bị bệnh có khả năng được chữa bệnh mào gà với phương pháp chữa trị nội khoa bằng thuốc cũng như một số phương pháp tiểu phẫu ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh, laser cùng với vượt trội đặc biệt là kỹ thuật ALA-PDT. Căn cứ vào tình trạng bệnh lý, nhu cầu và cơ hội tài hàng đầu của đã bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đề xuất một số cách trị bệnh mào gà hợp lý.

chữa bệnh sùi mào gà tại nữ bằng thuốc

những người bị sùi mào gà tại phái đẹp cấp tính thì có nguy cơ ở sử dụng thuốc chấm thẳng truy cập các nốt u nhú theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhưng mà, nên lưu ý không tự tiện lấy vì một số dạng thuốc này và đọc kỹ tờ chỉ dẫn sử dụng trước khi dùng.

khuyết điểm của biện pháp điều trị sùi mào gà này là cần tốn không ít thời điểm, dễ làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn Nếu mà người bệnh không cẩn thận, không đe dọa được truy cập vi rút HPV ở trong người và chưa thể dùng với những vết sùi nổi tại vị trí khuất lấp không dễ quan sát hoặc nổi ở phía bên trong "cô bé".

chữa sùi mào gà tại chị em bằng cách tiểu phẫu ngoại khoa

giải pháp điều trị bệnh mồng gà ở nữ hữu hiệu nhất cho những người bệnh đã trở nặng nề hay có một số nốt sùi ở khu vực mẫn cảm chưa thể dùng thuốc thoa là các cách thủ thuật.

chữa sùi mào gà ở chị em phụ nữ bằng biện pháp đốt laser

chữa bệnh mồng gà tại chị em với biện pháp đốt laser nghĩa là một số chuyên gia sẽ sử dụng chùm ánh sáng trong tia laser chiếu trực tiếp vào các nốt bệnh mồng gà nhằm diệt trừ những tế bào vi rút nằm trong các mô bị thương tổn. Chữa trị sùi mào gà với biện pháp này vô cùng nhanh chóng, song lại gây đau, không khó tiếp diễn viêm nhiễm cùng với có khả năng tái phát lớn.

điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ với áp lạnh (cryotherapy)

Áp lạnh là một trong số những giải pháp trị sùi mào gà tại phụ nữ tương đối hay gặp Ngày nay. Một số bác sĩ sẽ dùng nitơ hay cacbon dioxit để làm đông lạnh những địa điểm có nốt bệnh sùi mào gà, Sau đó một số nhú sùi này sẽ bong ra cũng như chỗ da mới sẽ được phục hồi lại. Giải pháp chữa bệnh mồng gà này đem đến hữu hiệu tức thì, nhưng nên thực hiện nhiều lần cũng như có nguy cơ dẫn tới đau, xuất huyết dành cho người bị bệnh.

biện pháp trị bệnh mồng gà ở nữ bằng dao mổ điện

điều trị bệnh sùi mào gà tại phái đẹp với dao mổ điện sẽ lấy dòng điện dài tần để nốt nóng những nốt u sùi bởi vi khuẩn HPV gây ra. Trị bệnh mồng gà với phương pháp này tương đối dễ dàng tuy vậy lại không khó bỏ lại sẹo xấu dẫn đến mất thẩm Hoa Kỳ cho người bị bệnh.

trị bệnh sùi mào gà tại phái đẹp với thủ thuật loại bỏ

đối với các trường hợp người bệnh có nốt sùi rất lớn cũng như lan rộng thì bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành gây ra mê và loại bỏ các nốt u nhú này bằng một số dụng cụ y học chuyên lấy. Tuy vậy, cách trị bệnh mào gà tại nữ này sẽ gây ra đau, chảy máu và dễ xảy ra nhiễm trùng ở vị trí mổ.

điều trị bệnh mào gà tại nữ giới với phương pháp quang động học ALA-PDT

Đây là biện pháp trị sùi mào gà tại nữ được một số bác sĩ nhận xét là tiên tiến, an toàn cùng với hữu hiệu nhất Ngày nay. Phương pháp quang động học ALA-PDT chữa trị bệnh mồng gà với cách phá bỏ một số phần mô mắc thương tổn 1 phương pháp chọn lựa lọc và làm giảm tối đa vấn đề gây nên chi phối đến các mô lành cận kề.

chữa trị bệnh mồng gà ở phái đẹp bằng biện pháp quang động học ALA-PDT có cách thức hoạt động là lấy tác động ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có đặc điểm mẫn cảm với ánh sáng nằm trong mô mắc tổn thương cùng với sản xuất những phân tử oxy hóa cực kỳ mạnh để phá hủy tế bào đích. Do vậy, giải pháp trị bệnh sùi mào gà này có thể mang đến các thế mạnh vượt trội dành cho người bị bệnh như:

Nhìn chung, chữa trị bệnh mồng gà tại nữ với cách quang động học ALA-PDT vừa tác động diệt trừ một số nốt u nhú phía ngoài, vừa kìm chế được vi khuẩn HPV phía trong cơ thể cần phải đây là biện pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở chị em phụ nữ an toàn, hữu hiệu và ít gây nên tình trạng bệnh tái phát.

bệnh mồng gà nữ giới có nguy hại không?

sùi mào gà tại phụ nữ có nguy hiểm hay không là câu hỏi phổ biến của nhiều bệnh nhân Thực tế hiện nay. Nếu như không được điều trị bệnh mồng gà kịp thời, bệnh mồng gà ở chị em có thể dẫn đến các tác động xấu đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý của một số chị em.

lây truyền bệnh dành cho con: một số phụ nữ mang thai lúc bị nhiễm vi rút HPV sẽ rất không khó mắc sảy thai hoặc đẻ non. Đồng thời, em bé khi sinh ra sẽ không khó bị mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh cũng như những bệnh về hô hấp, thanh quản,…

nhiễm trùng phụ khoa: những nốt bệnh mào gà tại chị em khi vỡ ra sẽ xuất huyết cùng với dịch mủ, tạo điều kiện thuận lợi dành cho virus tấn công cũng như tiến triển gây các thắc mắc nhiễm trùng khu vực kín dành cho nữ giới.

thương tổn cơ quan sinh dục: Nếu mà tình trạng bệnh sùi mào gà tại phụ nữ lâu ngày hoặc bệnh tái phát nhiều lần sẽ để lại sẹo xấu cùng với những tổn thương vĩnh viễn tại cơ quan sinh sản.

Ung thư cổ tử cung: vi rút HPV-16 cùng với HPV-18 sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư cổ tử cung ở chị em phụ nữ, đây là một chứng bệnh có số trường hợp tử vong chủ yếu với phái nữ.

phương pháp phòng tránh bệnh mào gà ở phái đẹp

Trên thực tế, các chị em có khả năng dùng một số giải pháp phòng chống bệnh mào gà an toàn và hiệu quả như sau:

giao hợp tình dục an toàn:

"làm chuyện ấy" tình dục an toàn có nghĩa là "lâm trận" tổng quát thủy với suy nhất một bạn trai cũng như cả hai cơ thể đều cần phải giữ gìn không mắc một số bệnh truyền nhiễm từ người khác biệt. Nếu không, bạn cần lấy bao cao su trong suốt việc "làm chuyện ấy", Ngoài ra không nên quan hệ tình dục với hậu môn hay với khoang miệng.

tạo thành và giữ chế độ sinh hoạt, sinh hoạt khoa học:

khẩu phần ăn uống và lao động hợp lý sẽ giúp một số phụ nữ có sức đề kháng tích cực hơn, giúp cho phòng tránh bệnh mào gà tại nữ giới tốt hơn. Theo đó, bạn cần phải ăn uống theo khẩu phần ăn uống đầy đủ, có thói quen tập thể dục liên tiếp và có giấc ngủ đầy đủ giấc, đúng giờ.

Tiêm phòng vắc-xin HPV:

Ngày nay không có phương pháp chữa trị vĩnh viễn sùi mào gà do nhân loại vẫn chưa điều chế ra thuốc đặc chữa trị virus HPV, Bởi vì thế tiêm phòng vắc-xin HPV là một trong những ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tại chị em tốt nhất. Đây là dạng vắc-sin dành cho chị em phụ nữ trong lứa tuổi từ 9 tới 26, chưa hoặc đã từng "làm chuyện ấy" tình dục.

xét nghiệm sức khỏe định kỳ:

việc xét nghiệm sức khỏe, nhất là khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần sẽ giúp cho bạn có khả năng phát hiện và chữa bệnh mào gà tại phái đẹp ngay từ sớm. Trong trường hợp bạn hàng ngày "làm chuyện ấy" tình dục không được bảo vệ thì tốt nhất cần đi khám bác sĩ tầm khoảng 6 tháng một lần.

Trên đây là một số thông tin về biện pháp chữa bệnh sùi mào gà ở nữ an toàn cũng như hữu hiệu. Những bạn đọc còn bất kỳ băn khoăn gì vui lòng liên hệ tới phòng khám Thái Hà ở địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội qua đường dây nóng hoặc nhấn truy cập khung chat phía dưới nhé.

Bài viết liên quan từ trang web

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội