22 Hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới và phụ nữ

Cập nhật 09:00 Ngày 02/03/2024

Những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới, hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở miệng, hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn, chân tay, mắt, cuống họng sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng nhận biết các dấu hiệu của bệnh hơn. Ngoài ra, bài viết cũng chia sẻ cách điều trị và phòng tránh sùi mào gà hiệu quả, các bạn hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Trước khi tìm hiểu về những hình ảnh sùi mào gà ở nữ và nam giới, chúng ta cần hiểu rõ bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là loại bệnh lý có biểu hiện đặc trưng là những mảng mụn sùi có hình dáng như hoa súp lơ trên da, thuộc nhóm lây truyền qua đường tình dục với tác nhân được xác định là virus HPV. Chủng virus này có hơn 120 loại khác nhau, chuyên gây u nhú ở người nhưng chỉ số ít trong số đó là có khả năng gây bệnh.

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến ở các đối tượng là cả nam và nữ giới, có sức ảnh hưởng lớn đến cả cộng đồng do khả năng lây truyền vô cùng nhanh chóng và những hậu quả để lại là rất lớn nếu không được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay số đông người bệnh vẫn chậm trễ trong việc phát hiện ra các triệu chứng của bệnh, bởi sùi mào gà rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác như chuỗi hạt ngọc dương vật, mụn rộp sinh dục…

Biến chứng của người bệnh sùi mào gà khi không điều trị

Khoảng 4.7 – 10.2% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung

Khoảng 5% bệnh nhân sùi mào gà bị ung thư hậu môn

Bài viết liên quan đến sùi mào gà

Hình ảnh sùi mào gà

🔰Danh sách các dịch vụ ưu đãi tại phòng khám Thái Hà

Đội ngũ bác sĩ: 5⭐ Trình độ chuyên môn
Công nghệ điều trị: 5⭐ Công nghệ hiện đại
Cơ sở hạ tầng: 5⭐ Sang trọng, đẳng cấp
Tư vấn online zalo 5⭐ Gọi 0366.880.866
Mức độ hài lòng: 5⭐ Nam giới giới hài lòng
Khám phụ khoa tổng quát 9 hạng mục chỉ với 320.000 đồng + giảm 30% phí điều trị
Khám nam khoa tổng quát với 9 hạng mục chỉ với 320.000 đồng + giảm 30% phí điều trị
Kiểm tra thai sớm, siêu âm 4D, Kiểm tra công thức máu chỉ với 260.000 đồng + Giảm 30% chi phí bỏ thai
Khám sinh lý ở nam giới 4 hạng mục chỉ với 260.000 đồng + giảm 30% phí điều trị

Gói ưu đãi khám sùi mào gà 320K cho nam giới.

Gói khám tổng quát chỉ với 320k cho nữ giới

Chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

Đăng ký tư vấn và nhận ưu đãi khám sùi mào gà chỉ với 320k và giảm 30% chi phí tiểu phẫu và liên hệ 0366.655.499 & 0366.880.866 (gọi hoặc kb zalo) miễn phí

Con đường lây nhiễm sùi mào gà ở nam và nữ

Bệnh sùi mào gà vốn được biết đến là một căn bệnh có tốc độ lây nhiễm rất nhanh chóng. Chỉ cần một lần quan hệ tình dục không an toàn hoặc có những hành động tiếp xúc thân mật, ôm hôn với người bệnh thôi là bạn đã có nguy cơ cao bị mắc phải bệnh sùi mào gà. Những con đường lây nhiễm phổ biến của bệnh sùi mào gà hiện nay như sau:

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, sùi mào gà là căn bệnh vô cùng nguy hại. Bởi các biến chứng mà nó gây ra sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý và cuộc sống của người bệnh. Do đó, cả nam giới và nữ giới, nhất là những người trong độ tuổi sinh sản nên chú ý hơn tới những dấu hiệu của căn bệnh này.

Hình ảnh sùi mào gà

Các giai đoạn phát triển của sùi mào gà

Cũng giống như các loại virus khác, HPV gây bệnh sùi mào gà sau khi xâm nhập thành công vào trong cơ thể sẽ không gây bệnh ngay. Chúng sẽ ủ bệnh và phát triển nhanh chóng qua từng giai đoạn. Do vậy, các bạn nên tìm hiểu những hình ảnh sùi mào gà qua từng giai đoạn để giúp phát hiện ra những triệu chứng từ sớm.

Giai đoạn ủ bệnh

Khi mới bắt đầu nhiễm bệnh, virus HPV sẽ có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2 – 9 tháng để phát triển về số lượng trong cơ thể. Sau đó, tùy vào sức đề kháng và cơ địa của từng người mà thời điểm phát bệnh sùi mào gà cũng sẽ khác nhau.

Thông thường, những người có sức đề kháng kém thì sẽ bị phát bệnh nhanh chóng hơn, chỉ sau khi bị lây nhiễm từ 1 đến 3 tháng. Còn đối với những người có hệ miễn dịch tốt thì sẽ có thời gian phát bệnh muộn hơn, thậm chí là sau tới 1 năm. Đây là giai đoạn ủ bệnh, do đó người bệnh sẽ thường không xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Vì vậy các bạn sẽ rất khó để phát hiện ra bệnh ở giai đoạn này bằng trực quan, sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh sẽ chỉ được chẩn đoán chính xác nếu được làm các xét nghiệm chuyên sâu tại những cơ sở y tế uy tín.

Giai đoạn khởi phát – hay còn gọi sùi mào gà giai đoạn đầu

Ở giai đoạn khởi phát này, cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khó chịu của sùi mào gà như:

Giai đoạn phát triển

Đây là giai đoạn dễ dàng phát hiện ra bệnh sùi mào gà nhất, tuy nhiên cũng là lúc bệnh đã diễn biến nặng. Bởi trong giai đoạn phát triển, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà đã rõ ràng hơn về cả kích thước và số lượng. Cụ thể:

Các nốt mụn sùi mào gà phát triển nhanh chóng về kích thước và số lượng. Chúng lan rộng và liên kết với nhau thành từng cụm có dáng hình giống như hoa súp lơ hay hoa mào gà.

Đau nhức khi đi tiểu tiện, đại tiện, có thể kèm máu khi các nốt mụn sùi vỡ ra, gặp nhiều khó khăn khi đi lại vì sợ ma sát làm vỡ các tổ chức sùi mào gà.

Các dấu hiệu sùi mào gà ở giai đoạn phát triển tương đối điển hình và dễ dàng để nhận biết thấy. Nếu không kịp thời điều trị, các triệu chứng này sẽ nhanh chóng trở nên trầm trọng và cũng có thể gây ra nhiều biến chứng hơn.

Giai đoạn biến chứng

Trong dân gian, đây còn được gọi là hình ảnh sùi mào gà giai đoạn cuối. Nếu như không kịp thời điều trị đúng cách, bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như:

Ở giai đoạn này, bệnh sẽ rất khó để điều trị dứt điểm, bệnh nhân có thể sẽ phải sống chung với virus HPV trong suốt cả cuộc đời và có thể tái phát sùi mào gà bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc sức đề kháng suy giảm.

Giai đoạn tái phát

Trên thực tế, hiện nay bệnh sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc trị dứt điểm, rất khó để loại bỏ hoàn toàn virus HPV ra khỏi cơ thể. Các phương pháp điều trị chỉ nhằm ức chế sự phát triển của virus, từ đó chữa triệu chứng và loại bỏ những tổn thương do bệnh gây ra, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu người bệnh phát hiện ra bệnh muộn, các biến chứng đã trở nên nặng nề thì khả năng điều trị khỏi triệt để là rất thấp. Do đó, bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào, nếu bệnh nhân có sức đề kháng yếu và không thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Trong phần lớn các trường hợp, hình ảnh sùi mào gà khi tái phát sẽ nghiêm trọng và nặng nề hơn lần đầu. Vì vậy, các bệnh nhân nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ, thực hiện quan hệ tình dục an toàn để kiểm soát virus HPV và phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Tư vấn sùi mào gà với bác sĩ lân

Tư vấn miễn phí về các thông tin liên quan đến sùi mào gà Liên hệ 0366.655.499 + 0366.880.866 (gọi hoặc kb zalo) miễn phí để nhận ưu đãi khám sùi mào gà chỉ với 320k

22 Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở Nam và Nữ giới, Hậu Môn, Vùng Kín

Khi sùi mào gà bước vào giai đoạn phát bệnh, các bạn có thể dễ dàng phát hiện những hình ảnh sùi mào gà ở chân tay, hậu môn, miệng, mắt, âm đạo, môi lớn, môi bé như sau:

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới {rãnh bao quy đầu, thân dương vật, lỗ liệu đạo …}

hình ảnh sùi mào gà ở dương vật
Hình ảnh sùi mào gà ở dương vật
 
Hình ảnh sùi mào gà ở trong dương vật
 
Hình ảnh sùi mào gà ở trong dương vật
 
Hình ảnh sùi mào gà
 
Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn cuối ở dương vật
 
Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

Các hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới thường tập trung nhiều nhất ở bộ phận sinh dục. Cụ thể, chủ yếu là ở các khu vực nhạy cảm như rãnh bao quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, vùng dây hãm bao quy đầu hoặc thân dương vật, lỗ niệu đạo… Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu và phát bệnh bao gồm:

Đặc biệt, các mảng mụn sùi mào gà ở nam giới nếu không được phát hiện và chữa trị từ sớm, thì sẽ lan rộng đến nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Chúng có thể tấn công ngược vào niệu đạo gây viêm nhiễm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, làm tắc nghẽn ống dẫn tinh và thậm chí là ung thư dương vật…

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới {môi bé, âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung, …}

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh nốt sùi mào gà ở trong âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

So với nam giới thì những hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó để nhận biết hơn do sự khác biệt về cấu tạo bộ phận sinh dục. Và đặc biệt là các triệu chứng bệnh ở phái nữ thường không quá điển hình nên dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác. Theo các chuyên gia, những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường tập trung nhiều nhất ở các vị trí như niệu đạo, cổ tử cung, âm đạo, môi lớn, môi bé… Cụ thể:

Lúc này, các chị em phụ nữ khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát cực kỳ khó chịu. Đặc biệt, quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh có thể làm lây nhiễm sùi mào gà cho người bạn tình, do đó các chị em lâu dần sẽ nảy sinh ám ảnh tâm lý, làm suy giảm ham muốn tình dục.

Cũng như những căn bệnh xã hội nguy hiểm khác, bệnh sùi mào gà ở nữ giới cần được điều trị sớm, nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng khôn lường. Cụ thể như làm bít lỗ âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và thiên chức làm mẹ của phụ nữ… Thậm chí, virus HPV cũng là nguyên nhân hàng đầu có thể gây ra ung thư âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới.

Hình ảnh sùi mào gà ở một số bộ phận khác

Bên cạnh hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và hình ảnh sùi mào gà ở nữ tại bộ phận sinh dục. Chúng ta còn có thể bắt gặp hình ảnh sùi mào gà ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Bởi virus HPV không chỉ tồn tại ở trong dịch tiết âm đạo, niệu đạo của người bệnh mà còn xuất hiện ở nước bọt, máu… những khu vực có môi trường ẩm ướt trên cơ thể.

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn chủ yếu xuất hiện ở những người thực hiện quan hệ tình dục đồng tính hoặc người có sở thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn.  Khi bị lây nhiễm bệnh, các triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn sẽ bao gồm các nốt mụn sùi mọc ở cả bên trong, bên ngoài ống hậu môn và khu vực xung quanh hậu môn.

Do vậy, người bệnh bị nhiễm sùi mào gà sẽ thấy cộm vướng, gặp khó khăn khi đi đại tiện, thậm chí đứng ngồi cũng thấy khó chịu. Đặc biệt, khi các cụm mụn sùi mào gà phát triển với kích thước và số lượng lớn thì có thể gây bít tắc lỗ hậu môn, gây chảy máu khi đi đại tiện, thậm chí là có nguy cơ biến chứng thành ung thư hậu môn rất nguy hiểm.

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng, lưỡi, vòm họng

sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở khoang miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở khoang miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở trong họng

Hình ảnh sùi mào gà ở trong họng

Oral sex (quan hệ tình dục bằng miệng) chính là con đường lây nhiễm của các đối tượng xuất hiện hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng. Ngoài ra, virus HPV cũng có thể lây nhiễm sang miệng khi bạn có hành động hôn hoặc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân để vệ sinh răng miệng với người bệnh.

Sau khi bị lây nhiễm qua những con đường như trên, triệu chứng bệnh lý là các nốt mụn sùi mào gà có thể xuất hiện cả ở vùng lưỡi, vòm họng, môi, miệng, cổ họng, lợi, niêm mạc miệng… Các cụm mụn sùi phát triển thành từng mảng lớn sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động phát âm, giao tiếp hàng ngày và nhai nuốt thức ăn. Khi bị vỡ ra, chúng có sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét, nhiễm trùng, chảy mủ, khiến vùng miệng có mùi hôi cực kỳ khó chịu. Đặc biệt là khác với sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể kín đáo hơn, các nốt mụn sùi mọc ở miệng rất dễ bị người khác nhìn thấy, trở nên mất thẩm mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người bệnh.

Hình ảnh sùi mào gà ở mắt

Hình ảnh sùi mào gà ở mắt thường không phải do bị lây trực tiếp từ người khác mà do cơ chế tự lây nhiễm trên cơ thể. Nếu bạn đang bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục hoặc miệng thì rất dễ lây lan virus HPV lên mắt nếu vô tình dùng tay có chứa mầm bệnh đưa lên chạm vào hoặc dụi mắt. Việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Thông thường, hình ảnh sùi mào gà ở mắt thường xuất hiện ở khu vực bên trong mắt, xung quanh vùng mắt, thậm chí là ở dưới bờ mi. Điều này sẽ khiến cho người bệnh bị chảy nhiều dịch ở mắt, luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, bị cản trở tầm nhìn, lâu dần thị lực sẽ yếu dần và thậm chí là bị mất thị lực. Không chỉ vậy, những nốt mụn sùi mọc lởm chởm trên mắt sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, gây cản trở giao tiếp và ám ảnh đến tâm lý người bệnh.

Hình ảnh sùi mào gà ở các vị trí khác

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Hình ảnh sùi mào gà ở bàn tay

Hình ảnh sùi mào gà ở bàn tay

Ngoài những hình ảnh sùi mào gà xuất hiện ở những vị trí phổ biến kể trên, trong một số trường hợp, thì các bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới trên nhiều vị trí khác nhau như bẹn, tay, chân… Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay rất dễ nhận biết, tuy nhiên nhiều người thường chủ quan do nhầm lẫn với các loại mụn rộp, u nhú lành tính khác.

Đặc trưng của hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu dù ở bộ phận nào thì cũng đều là những nốt u nhú sần sùi, nằm riêng lẻ hoặc tập trung thành từng cụm. Các bạn cần chú ý để nếu gặp phải các dấu hiệu này thì cần chủ động sắp xếp thăm khám sớm, điều trị bệnh kịp thời.

Phải làm gì khi bị sùi mào gà?

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, sùi mào gà là căn bệnh vô cùng nguy hại mà bất cứ ai cũng cần cảnh giác. Bởi, căn bệnh xã hội này không chỉ có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng, mà còn có thể gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh sùi mào gà không thể tự khỏi, đặc biệt là nếu không được can thiệp chữa trị kịp thời sẽ khiến cho cả nam và nữ giới phải đối mặt với các vấn đề về sinh sản, thậm chí là có thể dẫn đến tình trạng bị vô sinh, hiếm muộn. Đặc biệt, virus HPV cũng là nguyên nhân hàng đầu có thể gây ra các căn bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm.

Chính vì thế, nếu nghi ngờ bản thân đang mắc phải sùi mào gà hoặc đã phát sinh quan hệ tình dục với người mắc bệnh, thì kể cả đã xuất hiện các triệu chứng hay chưa, các bạn cũng nên chủ động đi kiểm tra, thăm khám, xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác nhất.

Thời điểm phát hiện ra bệnh sùi mào gà càng sớm thì khả năng chữa trị khỏi triệt để sẽ càng cao và người bệnh sẽ chỉ phải áp dụng những liệu trình đơn giản, ít tốn kém. Ngược lại, trong trường hợp bạn cứ chần chừ và trì hoãn việc đi chữa trị, khiến bệnh có thời gian diễn biến nghiêm trọng thì sẽ gây khó khăn cho quá trình chữa bệnh, làm tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc mà hiệu quả chưa chắc đã được như mong muốn.

Cách điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất

Hiện nay, bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có thể được chữa trị khỏi bằng rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn virus HPV ra khỏi cơ thể người bệnh là điều vô cùng khó. Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay sẽ chủ yếu tập trung vào việc làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh, cũng như ức chế sự phát triển của virus HPV. Từ đó, hỗ trợ làm lành các tổn thương do sùi mào gà gây ra và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tùy từng trường hợp mắc bệnh cũng như nhu cầu của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định những cách chữa trị hình ảnh sùi mào gà như:

Chữa sùi mào gà ở nam và nữ tại nhà

Hầu như tất cả các triệu chứng bệnh sùi mào gà đều sẽ khởi phát chủ yếu ở bộ phận sinh dục. Đây là khu vực rất nhạy cảm nên người bệnh thường sẽ e ngại không muốn đi khám mà sẽ ưu tiên tìm đến những phương pháp chữa sùi mào gà bằng các bài thuốc dân gian.

Các bạn có thể tham khảo dùng các loại thảo dược thiên nhiên như điều trị sùi mào gà bằng nha đam, tía tô, giấm táo, nghệ, vỏ chuối… Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì những cách này đều chưa được khoa học kiểm chứng về tính hiệu quả và an toàn trong quá trình điều trị bệnh. Do vậy, các bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng, nếu không sẽ khiến bệnh thậm chí còn trở nên nặng nề hơn.

Sử dụng thuốc chữa sùi mào gà ở nam và nữ

Đối với các trường hợp bệnh mới biểu hiện ra ngoài thành các triệu chứng, chưa xuất hiện bất kỳ biến chứng gì thì bác sĩ có thể kê đơn thuốc dạng bôi hoặc dạng uống để điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho bệnh nhân, đồng thời loại bỏ đi những triệu chứng khó chịu do bệnh sùi mào gà gây ra.

Một số loại thuốc thường được sử dụng để chữa trị như thuốc bôi điều trị sùi mào gà hoặc các dạng thuốc tiêm, thuốc uống… Cụ thể sử dụng loại thuốc nào thì còn phải cần bác sĩ thăm khám và kê đơn phù hợp với từng trường hợp, người bệnh cần phải tuân thủ tuyệt đối theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Phương pháp ngoại khoa chữa sùi mào gà ở nam và nữ

Những phương pháp can thiệp ngoại khoa như đốt laser, đốt điện, áp lạnh, kỹ thuật ALA – PDT… là những biện pháp được áp dụng cho các trường hợp các nốt sùi đã lan rộng, tạo thành từng mảng với số lượng lớn và đã gây ra biến chứng. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, nhưng đều là can thiệp ngoại khoa vào các khu vực da nhạy cảm, do đó người bệnh cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín để điều trị.

Đốt điện

Đốt điện là phương pháp chữa các triệu chứng hình ảnh sùi mào gà rất phổ biến hiện nay. Bác sĩ sẽ dùng dòng điện cao tần để tạo ra tác động trực tiếp vào các nốt mụn sùi mào gà và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng.

Phương pháp điều trị sùi mào gà này có ưu điểm là đem lại hiệu quả cao, giúp loại bỏ các tổ chức sùi mào gà với chi phí thấp, thời gian thực hiện khá nhanh. Nhưng đốt điện dùng dòng điện cao tần nên có thể gây những đau đớn khi đốt, tỉ lệ tái phát tương đối cao và dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Đốt laser

Chữa sùi mào gà bằng công nghệ đốt laser cũng tương tự như đốt điện, thay vì dùng nguồn điện cao tần thì bác sĩ sẽ sử dụng tia laser hội tụ để loại bỏ đi các mảng mụn sùi. Tuy nhiên, phương pháp này có ưu điểm hơn so với đốt điện là có thể giảm đau đớn khi đốt và ít khi để lại sẹo. Nhưng nguy cơ tái phát cao, do chỉ tác động bên ngoài chứ không can thiệp ức chế virus HPV phía bên trong cơ thể người bệnh.

Kỹ thuật ALA-PDT

Kỹ thuật ALA-PDT là phương pháp rất mới và tiên tiến, được các chuyên gia trong ngành đánh giá là phương pháp chữa sùi mào gà tốt nhất hiện nay. Đây là phương pháp hiện đại, được chuyển giao công nghệ từ Hoa Kỳ, giúp loại bỏ mụn sùi nhanh chóng và hạn chế đau đớn. Đặc biệt đây là có tỷ lệ tái phát bệnh thấp nhất trong tất cả các biện pháp điều trị sùi mào gà từ trước đến giờ.

Sử dụng nguyên lý tương tác của oxy, ánh sáng và chất cản quang để tác động vào bên trong cơ thể giúp tiêu diệt virus HPV một cách tận gốc. Các nốt mụn cóc sinh dục sẽ tự động biến mất hoàn toàn và được thay thế bằng một lớp da mới mà không để lại sẹo. Thời gian điều trị bằng công nghệ này rất ngắn, không gây đau đớn hay chảy máu trong quá trình thực hiện thủ thuật, do đó các bạn sẽ được phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

Do đó, công nghệ ALA – PDT chữa trị các triệu chứng hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới hiện đang được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này đang được áp dụng thành công tại nhiều địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, trong đó có phòng khám đa khoa Thái Hà.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ tốt nhất

Nhằm đảm bảo bệnh sùi mào gà không tái phát sau khi đã được điều trị thành công, các bạn nên chủ động chữa trị cho cả bản thân và bạn tình cùng một lúc. Bởi đây chính là nguồn lây nhiễm gần nhất, khiến bạn có thể dễ dàng mắc bệnh lại sau khi đã được chữa khỏi.

Ngoài ra, việc duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học, chung thủy với một bạn tình duy nhất cũng là yếu tố giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ việc lây nhiễm bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục khác. Cụ thể như sau:

Bài viết trên đã cung cấp những hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam nữ, hậu môn, vùng kín, tay chân, miệng. Hy vọng với những thông tin hữu ích kể trên, các bạn có thể dễ dàng nhận diện được căn bệnh nguy hiểm này từ sớm để có thể chủ động thăm khám và chữa trị kịp thời nhé. Nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu được tư vấn sức khỏe hoàn toàn miễn phí, các bạn vui lòng liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng hoặc nhắn tin qua khung chat để được các bác sĩ tại bệnh viện da liễu cần thơ hỗ trợ ngay 24/7.

Bài viết tham khảo thêm về sùi mào gà ở nam giới

Liên kết liên quan

Bài viết liên quan từ trang web

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội