Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá năm 2024

Cập nhật 10:00 Ngày 02/03/2024

Giá chi phí phá thai an toàn bằng thuốc từ 2,600,000 đồng - 2,900,000 đồng trở lên, Chi phí phá thai an toàn bằng phương pháp hiện đại từ 2,700,000 đồng - 3,600,000 đồng trở lên, Chi phí hút thai siêu dẫn hết bao nhiêu tiền từ 2,650,000 đồng - 3,900,000 đồng trở lên, Chi phí nạo thai to từ 5,500,000 đồng - 7.500.000 đồng trở lên.

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền khi sử dụng thuốc phá thai hay chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền hay chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền năm 2024 là những băn khoăn tế nhị của rất nhiều chị em nhưng không muốn nói ra. Hiện nay, thực trạng phá thai ngoài ý muốn không hiếm gặp và thường gặp ở những người chưa có đủ các kiến thức về thai nghén. Và khi lỡ có thai ngoài ý muốn, mặc dù không muốn nhưng do hoàn cảnh bắt buộc nên nhiều chị em tự mình đưa ra quyết định bỏ thai. Để nắm rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Trả lời: Chi phí phá thai an toàn cho 1 lần thực hiện thường có giá chỉ từ 2.500.000đ - 3.000.000 đồng trở lên khi bạn đang mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị dạng, sinh viên đang đi học. Gói khám thai 260.000 đồng đến 500.000 đồng đang được phòng khám Thái Hà triển khai.

Chi phí phá thai an toàn bằng thuốc và hút thai hết bao nhiêu tiền

Phá thai an toàn là gì?

Do chưa có kiến thức, cộng với việc chưa sẵn sàng để làm mẹ, rất nhiều chị em khi biết mình mang thai đã nhanh chóng lựa chọn cách bỏ thai. Bởi đây là cách cuối cùng giúp giải quyết hậu quả do mình gây ra, đồng thời giúp tránh được tâm lý hoang mang, tự ti do ăn cơm trước kẻng.

Việc làm này tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề đơn giản, bởi chỉ cần không chú ý hoặc thực hiện tại những địa chỉ không chất lượng thì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả, tác hại cực kỳ nghiêm trọng.

Phá thai an toàn tức là việc làm có sử dụng các loại dụng cụ, máy móc y tế hiện đại và người thực hiện thủ thuật là những bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn đầy đủ để đảm bảo hiệu quả, an toàn và không xảy ra biến chứng cho nữ giới.

Bên cạnh đó, việc phá thai cũng phải được thực hiện khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện, ví dụ như phôi thai đã nằm trong tử cung, tình trạng sức khỏe của mẹ tốt, không mắc bệnh lý. Đặc biệt, nên thực hiện thủ thuật phá thai khi thai có số tuổi nhỏ, bởi thai càng nhỏ thì việc thực hiện càng đơn giản, nhanh chóng và giúp hạn chế được các tổn thương, biến chứng.

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn và giúp quá trình phá thai diễn ra thành công thì nữ giới nên tìm đến những địa chỉ, cơ sở y tế uy tín, tin cậy để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra đầy đủ, sau đó đưa ra phương pháp phá thai an toàn, phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều cách phá thai an toàn tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe của thai phụ. Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra cách phá thai phù hợp cho chị em, ví dụ:

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá năm 2024

Giải đáp: 

Bảng giá chia cụ thể

Phương pháp phá thai Chi phí phá thai an toàn tại Hà Nội (Tham khảo)
Phá thai bằng thuốc Chỉ từ 2,600,000 đồng - 2,900,000 đồng trở lên
Chi phí hút thai siêu dẫn Chỉ từ 2,650,000 đồng - 3,900,000 đồng trở lên
Chi phí gắp thai to Chỉ từ 5,500,000 đồng - 7.500.000 đồng trở lên có thể đắt hơn
Chi phí phá song thai Chỉ từ 8.500.000 - 13.000.000 đồng thường sẽ đắt hơn

Về vấn đề này, các chuyên gia cho biết: Chi phí phá thai an toàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên hiện tại, không thể đưa ra con số cụ thể được. Do đó, thai phụ cần chủ động tới các địa chỉ, cơ sở y tế tin cậy để bác sĩ thăm khám, sau đó tư vấn cụ thể.

Gói chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền

Click vào ảnh để chuyển sang tư vấn nhanh với bác sĩ hoặc đăng ký gói khám thai 260k cho cho các hạng mục trên. Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Dưới đây là những yếu tố quyết định chi phí phá thai an toàn mà thai phụ nên nắm rõ để tránh hoang mang, lo lắng:

Chi phí thăm khám ban đầu

Khi đến đình chỉ thai tại các địa chỉ, cơ sở uy tín, thai phụ sẽ được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra đầy đủ, siêu âm để nắm rõ hơn về số tuổi của thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ như thế nào, có đảm bảo sức khỏe hay không để đưa ra phương pháp phá thai phù hợp.

Tùy vào từng địa chỉ, cơ sở y tế mà có mức giá thăm khám, kiểm tra khác nhau. Tuy nhiên, thai phụ không nên quá quan tâm, lo lắng về mức chi phí này.

Số tuổi của thai

Đây là một trong những yếu tố quyết định chi phí phá thai an toàn. Sau khi quá trình thăm khám kết thúc, bác sĩ sẽ biết rõ số tuổi thai và đưa ra cách phá thai phù hợp.

Với các trường hợp thai có số tuổi nhỏ, thời gian thực hiện đình chỉ thai sẽ diễn ra nhanh chóng, đơn giản hơn và mức chi phí cũng ít hơn. Còn các trường hợp thai đã lớn, quá trình thực hiện bỏ thai cũng diễn ra lâu hơn và mức giá cũng cao hơn so với trường hợp thai còn nhỏ.

Việc bỏ thai khi thai có kích thước lớn rất nguy hiểm, dễ xảy ra nhiều biến chứng. Do đó, thai phụ khi quyết định bỏ thai thì nên chủ động đi thăm khám, thực hiện càng sớm càng tốt.

Tình trạng sức khỏe của thai phụ

Sau khi thăm khám xong, thai phụ nào có sức khỏe ổn định, đảm bảo thì có thể tiến hành thủ thuật bỏ thai luôn. Còn những thai phụ nào đang mắc các bệnh viêm nhiễm thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước, sau đó mới thực hiện thủ thuật bỏ thai. Do đó, mức chi phí phá thai ở hai trường hợp này không hề có sự giống nhau.

Phương pháp phá thai

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào phương pháp phá thai. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phá thai nhưng cần căn cứ vào số tuổi của thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ. Thai phụ sẽ được bác sĩ tư vấn cho phương pháp phù hợp.

Phần lớn phương pháp phá thai truyền thống thì có mức giá thấp và thời gian thực hiện đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, những phương pháp này nếu thực hiện không cẩn thận, đúng cách thì sẽ dễ gây ra rất nhiều biến chứng.

Còn với các phương pháp phá thai hiện đại thì thường có mức giá cao hơn. Đổi lại, thai phụ không phải lo lắng bởi những phương pháp phá thai này đều đảm bảo không đau, ít biến chứng, hồi phục nhanh và không cần phải nằm viện.

Địa chỉ phá thai

Tại những địa chỉ, cơ sở y tế khác nhau sẽ có những mức chi phí phá thai khác nhau, tất nhiên không địa chỉ nào cùng có chung một mức giá. Tại những địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng thì sẽ có mức giá cao hơn nhưng đổi lại, đảm bảo uy tín, chất lượng cho nữ giới trong và sau quá trình thực hiện thủ thuật bỏ thai.

Còn với những địa chỉ không uy tín, chất lượng thì thường có mức giá thấp hơn nhưng lại không đảm bảo về độ an toàn, dịch vụ, thậm chí là dễ để xảy ra nhiều biến chứng không mong muốn.

Chi phí khác

Ngoài ra, chi phí phá thai an toàn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như trình độ của bác sĩ, chi phí thuốc men, chi phí sử dụng thêm dịch vụ, chi phí chăm sóc theo yêu cầu, chi phí tái khám…

Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền năm 2024

Trả lời: Gói chi phí hút thai trong năm 2024 khi mang thai ngoài ý muốn ở tuần tuổi thứ 6 tuần có giá 3.000.000đ - 5.000.000 đồng và đã bao gồm gói khám thai có giá 260.000 đồng được thực hiện tại phòng khám Thái Hà.

Hút thai chân không

Hút thai là một cách phá thai ngoại khoa, thường chỉ áp dụng cho trường hợp thai có số tuổi từ 6 tuần tuổi. Với cách phá thai này, bác sĩ sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị, dụng cụ y tế rồi hút phôi thai đưa ra bên ngoài.

Điều kiện để thực hiện thủ thuật hút thai là thai phụ có tình trạng sức khỏe đảm bảo, không mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, hen suyễn, viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về máu, không có tiền sử dị ứng với thành phần của thuốc…

Ưu điểm của phương pháp hút thai có thể kể đến như là:

Theo nhiều đánh giá từ các chuyên gia, hút thai là một trong những cách phá thai an toàn, hiệu quả và bắt buộc được thực hiện tại những địa chỉ uy tín. Còn nếu thực hiện tại các cơ sở hoạt động chui, không đảm bảo uy tín thì sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng như dính buồng tử cung, thủng tử cung, viêm nhiễm, chảy máu, sót thai, thai dị tật…

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền năm 2024

Trả lời: Gói chi phí phá thai bằng thuốc chuyên khoa có giá chỉ từ 2.500.000 đồng - 4.000.000 đồng trở lên và bạn phải đáp ứng được một số điều kiện khi tuần tuổi thai thấp và không có dị ứng gì với các thành phần của thuốc.

Phá thai bằng thuốc

Đây là cách phá thai nội khoa nhờ vào việc sử dụng thành phần của thuốc để đình chỉ thai phát triển trong buồng tử cung của người mẹ. Dưới tác dụng của thuốc, tử cung kích thích, co bóp và đẩy phôi thai ra ngoài theo đường âm đạo và có cơ chế giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện phá thai bằng thuốc bởi phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp thai nhỏ, dưới 6 tuần tuổi. Đồng thời, người mẹ cũng cần có sức khỏe tốt, ổn định, không mắc các bệnh lý như viêm nhiễm đường sinh dục, rối loạn đông máu, gan, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Lưu ý: Mặc dù là cách phá thai nội khoa nhưng thai phụ cũng không được mua thuốc về để phá thai. Bởi việc làm này khi không có sự theo dõi, kiểm tra của cán bộ y tế, bác sĩ sẽ rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng như băng huyết, sót thai, thai chết lưu, đau bụng dữ dội…

Phương pháp nong gắp thai

Cũng như hút thai, nong gắp thai cũng là một cách phá thai hiện đại hiện nay và chỉ áp dụng cho những trường hợp thai to, thường có số tuổi 6 tuần tuổi. Do đó, thai phụ cần đi thăm khám, kiểm tra để bác sĩ tư vấn cho phương pháp an toàn đối với sức khỏe.

Đây là cách phá thai có sự can thiệp của dụng cụ, thiết bị y tế nên bắt buộc thai phụ cần thực hiện tại các địa chỉ, cơ sở y tế tin cậy để đảm bảo độ an toàn, hiệu quả, giúp tránh được các biến chứng, rủi ro không mong muốn.

Khác với các cách phá thai khác, nong gắp thai là cách phá thai có thể dẫn đến rủi ro cao khi thực hiện tại những địa chỉ, cơ sở không uy tín, không đảm bảo chất lượng, bác sĩ không có kinh nghiệm, tay nghề, trang thiết bị không hiện đại. Do đó, thai phụ cần lưu ý lựa chọn địa chỉ nong gắp thai uy tín, chất lượng.

Địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội

Tại Hà Nội, phòng khám đa khoa Thái Hà ở số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đang là địa chỉ phá thai an toàn, tin cậy mà bệnh nhân nên tham khảo và lựa chọn. Nơi đây đã luôn được cấp giấy phép hoạt động về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, đình chỉ thai an toàn, nhanh chóng và đảm bảo riêng tư.

Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu nhiều thế mạnh nổi bật như:

Trên đây là những giải đáp, chia sẻ đầy đủ về chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền năm 2024, hy vọng các bạn đã nắm rõ hơn. Nếu còn thắc mắc, băn khoăn nào, các bạn có thể liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể.

Liên kết hữu ích

Bài viết liên quan từ trang web

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội