Hút thai có đau không? Quy trình 5 bước hút thai an toàn

Cập nhật 10:00 Ngày 02/03/2024

Hút thai an toàn chân không là một trong những kỹ thuật cách phá thai an toàn nhất hiện nay được nhiều chị em lựa chọn. Bên cạnh việc quan tâm đến độ tin cậy, hiệu quả và chi phí hút thai như thế nào thì hút thai có đau không? Quy trình hút thai diễn ra như thế nào? cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em mong muốn được giải đáp. Sau đây, Bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ khoa Nguyễn Thị Thoàn sẽ cùng bạn đi giải đáp.

Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền

Click vào ảnh để chuyển sang tư vấn nhanh với bác sĩ hoặc đăng ký gói khám thai chỉ với 260k cho cho các hạng mục trên. Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Điều kiện để hút thai được thực hiện

Hút thai là 1 tiểu phẫu y tế được chỉ định tiến hành nhằm kết thúc việc mang thai trong thời gian đầu của thai kỳ. Để có thể thực hiện tiểu phẫu này thì thai phụ cần đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Hút thai có đau không?

Khi lựa chọn đình chỉ thai, có khá nhiều chị em băn khoăn, lo lắng không biết nên rất lo sợ, ngại ngần. Bởi hầu hết chị em nào cũng sợ đau và muốn quá trình hút thai diễn ra nhẹ nhàng, không gây đau đớn.

Hút thai tuy là một trong những phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa nhưng trước đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, sử dụng thuốc giảm đau cho chị em nên trong quá trình thực hiện thủ thuật, chị em có thể có cảm giác hơi đau nhẹ, đôi khi chỉ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, mức độ đau phụ thuộc vào từng trường hợp, cơ địa của từng người.

Sau khi thực hiện thủ thuật hút thai an toàn xong, chị em có thể có cảm giác hơi đau do thuốc tê hết tác dụng. Thường thì cơn đau diễn ra ở vùng bụng dưới và vùng kín của chị em. Chị em đừng quá lo lắng bởi cảm giác đau sẽ hết đi sau 1 – 2 ngày sau đó.

Giải đáp: Hút thai chỉ có cảm giác hơi đau nhẹ khi thực hiện tại các địa chỉ hút thai uy tín và có bác sĩ chuyên khoa thực hiện với sự hỗ trợ của các dụng cụ y tế chuyên dụng để hút thai ra ngoài sẽ giảm đi cảm giác đau khi thực hiện. Quá trình hút thai sẽ can thiệp vào bộ phận sinh dục nữ và trước đó sẽ sử dụng thuốc gây tê nên sẽ giảm đau đáng kể. Cảm giác sau khi hút thai sẽ hơi đau chút vùng bụng dưới từ 1 đến 3 ngày sau đó. Dựa vào quá trình đau nặng hay nhẹ sẽ quyết định hút thai thành công hay công.

Hút thai an toàn thường sẽ hơi đau 1-2 ngày sau khi hết thuốc tê nhưng bạn không cần phải quá băn khoăn lo lắng, bởi còn tùy thuộc vào không ít nhân tố khác nhau.

Bài viết liên quan

Hút thai 5 tuần tuổi có đau không?

Giải đáp: Chị em sẽ phải chịu đựng cảm giác đau đớn trước, trong và sau quá trình phá thai bất kể phương pháp chấm dứt thai kỳ nào được sử dụng, bao gồm hút thai chân không, phá thai bằng thuốc hoặc hút thai an toàn. Mức độ đau sẽ khác nhau tùy thuộc vào thể trạng của từng người và chất lượng của địa chỉ phá thai.

hút thai có đau không

Hút thai có đau không

Click vào ảnh để chuyển sang tư vấn nhanh với bác sĩ phương pháp hút thai. Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

👉 Gói khám thai sớm chỉ #260k bao gồm 4 hạng mục:

✅ Siêu âm thai

✅ Xét nghiệm HCG trong máu

✅ Xét nghiệm đông máu

✅ Kiểm tra công thức máu

💔 Chậm kinh, que thử 2 vạch... LO SỢ có THAI ngoài ý muốn?

Ưu điểm hút thai trực quan siêu dẫn

✅ Chỉ 10 -15 phút tiểu phẫu.

✅ Không cần nằm viện.

✅ Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

✅ An toàn - Bảo mật thông tin 100%.

✅ Tiết kiệm chi phí tối đa.

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền

Tư vấn nhanh phương pháp hút thai an toàn và chi phí hút thai năm 2023 tại 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Dấu hiệu hút thai thành công

Trên thực tế với quá trình phát triển vượt bậc của y học thì cách hút thai được đánh giá là giải pháp kết thúc quá trình mang thai hiệu quả. Qua một số những dấu hiệu nhận biết sau, ta có thể xác định được việc hút thai có đã thành công hay chưa

Chi phí hút thai an toàn

Tư vấn nhanh về chi phí khám thai sớm chỉ với 260k và chi phí hút thai năm 2023 tại 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Dấu hiệu nhận biết hút thai không thành công

Chị em phụ nữ khi tiến hành hút thai tại những phòng khám chuyên khoa không uy tín hay ở các phòng khám đa khoa tư nhân chui, với đội ngũ bác sĩ thiếu kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất y tế không đảm bảo an toàn, phương pháp hút thai lạc hậu thì có khả năng để lại các biến chứng sau hút thai là rất cao. Dấu hiệu và biến chứng của bỏ thai không thành công như sau:

Vùng bụng bị đau đớn dữ dội: Chị em sau phá thai nếu như thấy một số cơn cảm giác đau bụng quằn quại kéo dài trên 10 ngày thì có khả năng cao đây là dấu hiệu cảnh báo hút thai thất bại.

Ra máu âm hộ kéo dài trong nhiều ngày: Hiện tượng âm đạo xuất huyết kéo dài trong nhiều ngày không thấy giảm chủ yếu là dấu hiệu nhận biết của hiện tượng hút thai bất thành. Tình trạng chảy máu “cô bé” nếu mà kéo dài quá nhiều ngày thì chị em chớ nên chủ quan mà nên đi khám để xử lý kịp thời, tránh bị mất máu quá nhiều sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, tụt huyết áp hoặc bị ngất đột ngột.

Trường hợp chị em hút thai thất bại thường gặp nhất là do sót thai chưa được hút hết. Sót thai sẽ dẫn đến nhiễm trùng nhau, sốt cao, người mệt mỏi. Bởi vì thế, nếu như chị em cảm thấy choáng váng, suy nhược cơ thể trầm trọng, mệt mỏi dài ngày, mất sức thì khả năng cao đây là dấu hiệu nhận biết của việc út thai không thành công.

Hút thai không thành công nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe thai phụ và khả năng làm cho mẹ về sau. Vì thế, chị ngay ngay khi thấy các dấu hiệu nhận biết bất thường trên thì hãy mau chóng đi tới các phòng khám chuyên khoa sản phụ khoa uy tín để được chuyên gia khắc phục nhanh chóng.

Tự ý hút thai có nguy hại không?

Hút thai là một biện pháp hút thai được đánh giá là an toàn trong số một số phương pháp phá thai khác. Tuy nhiên, nếu như chị em xem nhẹ việc này, sợ chi phí phá thai đắt đỏ mà lựa chọn đến những địa chỉ phá thai chất lượng kém, thiếu trang thiết bị, máy móc tiên tiến, điều kiện vệ sinh kém; phòng thủ thuật không được vô trùng; tay nghề bác sĩ yếu kém,… Thì tỷ lệ quá trình hút thai để sót thai là cực kì cao. Cũng như là phương pháp hút thai lạc hậu khiến chị em gặp phải nhiều hậu quả xấu tới sức khoẻ và khả năng mang thai về sau như:

Vì thế, khi thực hiện hút thai nói riêng cũng như một số biện pháp bỏ thai khác nói chung, chị em cần xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn được một cơ sở y tế đáng tin cậy, có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có tay nghề, trình độ cao, phòng phẫu thuật được đảm bảo vô trùng, trang thiết bị y khoa hiện đại. Tốt hơn hết là chị em nên chọn lựa các bệnh viện công lập hay phòng khám tư có chứng nhận y tế của nhà nước để hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có xảy ra với mình.

Chi phí phá thai an toàn

Tư vấn nhanh phương pháp hút thai an toàn và chi phí hút thai năm 2023 tại 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Tuổi thai nào có thể thực hiện được phương pháp hút thai?

Khi chị em có mong muốn phá bỏ thai thì các Bác sĩ chuyên khoa sẽ tùy thuộc vào tuổi thai mà sẽ chỉ định các phương pháp phẫu thuật hút thai khác nhau:

Thai 4 tuần tuổi – 5 tuần tuổi: hút thai 4 tuần tuổi và hút thai 5 tuần tuổi thường dùng cách hút điều hòa kinh nguyệt, đây là biện pháp phá thai an toàn, sử dụng ống hút thai nhỏ và bơm hút chân không bằng tay để hút toàn bộ túi thai ra bên ngoài, khi thai nhi chỉ mới là phôi thai. Đối với chị em mắc chứng rối loạn kinh nguyệt, niêm mạc tử cung chưa thể tự bong ra thì phẫu thuật này sẽ hút hết một số cụm niêm mạc tử cung bong ra và tạo vòng kinh mới cho chị em phụ nữ.

Thai 6 tuần tuổi: Hút thai 6 tuần tuổi thường hay làm bằng tiểu phẫu hút thai chân không. Giải pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc gây tê và máy hút chân không chuyên dụng can thiệp ngoại khoa qua cổ tử cung để hút phôi thai ra ngoài nhằm chấm dứt thai nghén. Quá trình hút thai chân không chỉ diễn ra tầm 15-20 phút.

Chú ý: Tuổi thai càng lớn thì phẫu thuật càng khó thực hiện

Sau khi thực hiện hút thai cần chú ý những điều gì?

Sau khi hút thai 4 tuần trở lên, người bị bệnh có thể bị ra máu như khi hành kinh và nhận thấy bị đau đớn tại khu vực bụng dưới. Nhưng đây chỉ là hiện tượng bình thường, sẽ tự hết sau khoảng 2 – 3 ngày. Nhưng mà nếu sau 3 ngày, mà chị em thấy các dấu hiệu này không có biểu hiện thuyên giảm, thậm chí còn có hiện tượng chảy máu ồ ạt, sốt, bị ngất thì cần phải đi khám ngay lập tức để được can thiệp sớm.

Còn trong tình huống những triệu chứng xuất huyết đã thuyên giảm thì người bị bệnh cần phải chú ý kiêng quan hệ tình dục trong từ 1 – 2 tuần; hàng ngày rửa ráy vùng kín sạch sẽ; tránh làm việc quá sức trong thời gian đầu; tái xét nghiệm sau khoảng 2 tuần hút thai và chú ý thực hiện toàn bộ các chỉ định của bác sĩ.

Bảng giá khám phụ khoa Thái Hà năm 2023

Các chương trình ưu đãi Chi phí (VNĐ)
✅ Khám tổng quát sản phụ khoa chỉ với 320.000 VNĐ
✅ Gói khám thai sớm với 4 hạng mục chỉ với 260.000 VNĐ
✅Combo khám bệnh xã hội Có giá chỉ từ 320.000 VNĐ

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa sản khi hút thai là gì?

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, những bác sĩ chuyên khoa cũng như những chuyên gia sản đầu ngành về lĩnh vực sản phụ khoa đưa ra một số các nhận xét và đánh giá sau, giúp cho nữ giới nhận định tốt nhất:

Một là, nếu hút thai được thực hiện bởi những người không có trình độ, ít kinh nghiệm thì chị em có nguy cơ cao phải đối mặt với các rủi ro như thủng tử cung, băng huyết, sót nhau, sót thai… Một số rủi ro này có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, nguy hiểm nhất là có khả năng dẫn đến tử vong cho nữ giới.

Hai là, không phải phương pháp hút thai nào cũng phù hợp với mọi trường hợp. Phụ thuộc vào tuổi bào thai, tình trạng sức khỏe bà bầu sẽ có các cách bỏ thai khác nhau. Nếu như sử dụng tùy tiện, không những không đạt được hiệu quả mà còn có khả năng gây nguy hại cho chị em phụ nữ.

Ba là, phương pháp hút thai chỉ an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có trình độ tay nghề cao, trang thiết bị máy móc hiện đại, thiết bị y tế chuyên dụng đảm bảo vô trùng.

Bốn là, khi nhận biết ra biểu hiện có bầu, điều đầu tiên là chị em phụ nữ cần đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để siêu âm thai cũng như tư vấn một biện pháp tốt nhất. Việc khám thai cũng như kiểm tra sự phát triển của thai nhi có chi phối rất lớn đến vấn đề phá thai có thành công hay không. Nếu phải phá thai thì vào thời điểm nào và biện pháp phá thai nào là hợp lý nhất rất quan trọng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp về hút thai có đau không? Quy trình hút thai như thế nào? Cũng như là những lưu ý cho chị em khi buộc phải loại bỏ thai ngoài ý muốn. Hy vọng có thể giúp chị em bớt lo lắng và tìm ra được giải pháp an toàn và phù hợp nhất cho bản thân. Nếu bạn đọc có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần được tư vấn giải đáp thì có thể nhấp vào khung

Bài viết liên quan

Bài viết liên quan từ trang web

Bộ y TếSở Y tếY tế Hà Nội