Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024

Hà Nội Ngày 28/03/2024 10:50:15

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền mà cụ thể là chi phí hút thai và chi phí phá thai bằng thuốc cho 1 lần phải được tư vấn trước khi phá thai. Ngày nay tỷ lệ phá thai ngày càng cao, nhất là ở lứa tuổi sinh viên hoặc nhiều người phải phá thai vì thai bị dị tật hoặc bị thai ngoài tử cung.

Theo bác sĩ sản phụ khoa thì chi phí phá thai bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe người phụ nữ, số tuần tuổi của thai và cách phá thai sẽ thực hiện là hút thai hoặc phá thai bằng thuốc. Chi phí phá thai bằng thuốc (thai dưới 6 tuần) có giá từ 3.000.000 - 4.000.000 VNĐ trở lên, chi phí hút thai an toàn (thai 6 tuần) có giá từ 3.500.000 - 4.500.000 VNĐ trở lên, chi phí phá thai (tại bệnh viện) có giá từ 5.000.000 - 8.000.000 VNĐ trở lên, chi phí phá thai lưu (tại bệnh viện) có giá từ 7.500.000 - 10.000.000 VNĐ trở lên.

Việc chấm dứt thai kỳ dù do bất cứ nguyên nhân nào cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó phải được tư vấn đầy đủ về cách phá thai sao cho an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Phá thai dù là sử dụng phương pháp nào cũng cần đến sự chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai phụ sau khi phá. Do đó chị em cần lựa chọn địa chỉ uy tín, được tư vấn về quy trình thực hiện, chi phí hút thaichi phí phá thai bằng thuốc như vậy sẽ đảm bảo sức khỏe của mình sau khi phá thai được tốt nhất.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024

Chi phí phá thai an toàn 2024

Các khoản trong chi phí phá thai bao gồm chi phí khám lâm sàng, tình trạng sức khỏe của thai phụ, tuần tuổi của thai nhi, bác sĩ thực hiện phá thai, địa chỉ phá thai, cách phá thai an toàn sẽ sử dụng, chi phí tái khám.

Tham khảo bảng giá chi phí phá thai an toàn 2024:

Cách phá thai Chi phí phá thai an toàn
Phá thai bằng thuốc (thai dưới 6 tuần) Có giá từ 3.000.000 - 4.000.000 VNĐ trở lên
Hút thai an toàn (thai 6 tuần) Có giá từ 3.500.000 - 4.500.000 VNĐ trở lên
Chi phí phá thai (tại bệnh viện) Có giá từ 5.000.000 - 8.000.000 VNĐ trở lên
Chi phí phá thai lưu (tại bệnh viện) Có giá từ 7.500.000 - 10.00.000 VNĐ trở lên

Chi phí cho 1 lần phá thai phụ thuộc khá nhiều vào số tuần tuổi của thai nhi. Vì tuổi thai sẽ là căn cứ để sử dụng phương pháp phá thai nào cho hợp lý. Nếu thai nhi mới ở những tuần đầu của thai kỳ thì có thể dùng thuốc phá thai để phá thai một cách tự nhiên, phương pháp này đơn giản mà lại tiết kiệm nhất. Còn nếu thai nhi đã có tuần tuổi hơn thì cần phải sử dụng các hình thức phẫu thuật ngoại khoa. Và những hình thức đó sẽ có chi phí đắt hơn.

Tình trạng sức khỏe thai phụ cũng có ảnh hưởng khá nhiều đến chi phí phá thai. Nếu như sức khỏe thai phụ có tốt và không bị những bệnh như máu khó đông, tim mạch hay thần kinh thì quá trình phá thai diễn ra nhanh chóng, do đó mà chi phí phá thai hết ít. Còn trường hợp thai phụ không thể đảm bảo được sức khỏe nhưng vẫn muốn phá thai thì bác sĩ sẽ cần cẩn thận hơn trong khi phá thai, vì thế thời gian thực hiện sẽ lâu hơn, và dĩ nhiên là chi phí sẽ hết nhiều hơn do bác sĩ tốn công sức và vất vả hơn.

Đây là yếu tố tác động rất nhiều đến chi phí phá thai. Việc phá thai nên thực hiện ở cơ sở y tế có uy tín, nơi có đầy đủ thiết bị y tế đảm bảo an toàn và bác sĩ có trình độ cao thì cơ thể thai phụ sẽ hạn chế được tổn thương và những lần mang thai sau này có thể được diễn ra tự nhiên. Và đương nhiên là chi phí chi trả cho những cơ sở y tế như vậy thường sẽ hết nhiều hơn so với những cơ sở y tế khám chui nhưng không đảm bảo được an toàn cho sức khỏe sản phụ.

Đây là một loại chi phí để chi trả cho việc khám sức khỏe của thai phụ trước khi thực hiện phẫu thuật phá thai. Khám lâm sàng để xác định xem thai phụ có đủ sức khỏe để phá thai hay không. Bên cạnh đó còn để kiểm tra số tuần tuổi của thai nhi để từ đó đưa ra được phương pháp phá thai sao cho hợp lý mà an toàn, tiết kiệm nhất. Chi phí này thường ít nhưng còn phụ thuộc vào từng cơ sở y tế thực hiện.

Việc phá thai cần được bác sĩ có tay nghề cao và có nhiều kinh nghiệm thực hiện thì mới đảm bảo được sự an toàn cho thai phụ sau khi phá. Thì rõ ràng là chi phí phải trả cho những vị bác sĩ như vậy sẽ nhiều hơn so với bác sĩ không có trình độ chuyên môn mà không đảm bảo được an toàn cho thai phụ.

Việc phá thai có rất nhiều cách thực hiện, và chi phí của chúng phụ thuộc vào mức độ phức tạp của những cách phá thai đó. Phương pháp nội khoa tức là sử dụng thuốc để phá thai một cách tự nhiên, không gây tổn thương đến các cơ quan xung quanh thì có mức phí rẻ nhất, tuy nhiên chỉ có thể sử dụng với những thai nhi ở tuần đầu của thai kỳ. Còn những phương pháp như hút thai thì có thể thực hiện được với những thai nhi có tuần tuổi cao hơn, do vậy mà chi phí sẽ hết nhiều hơn nhưng cũng có thể để lại những biến chứng không mong muốn ảnh hưởng đến việc mang thai tự nhiên về sau của thai phụ.

Hiện nay nhiều cơ sở y tế đang sử dụng kỹ thuật phá thai không đau helen và phương pháp phá thai an toàn không đau, có thể được chỉ định với tất cả các trường hợp tuổi thai và hạn chế tối đa những nhược điểm mà những phương pháp truyền thống kia để lại. Tuy nhiên phương pháp này sẽ có chi phí đắt hơn cả.

Sau khi phẫu thuật phá thai được thực hiện xong, người bệnh sẽ được nằm tại viện khoảng vài tiếng để quan sát xem có bất thường gì xảy ra hay không. Nếu không có điều gì bất thường thì sẽ được cho về nhà nghỉ ngơi và hẹn tái khám để kiểm tra lại một lần nữa xem những tổn thương đó đã lành hay chưa và có những biến chứng nào không. Chi phí đó thường không nhiều, song cũng phụ thuộc vào từng cơ sở y tế thực hiện.

Đó là tất cả những yếu tố có ảnh hưởng đến chi phí phá thai cho 1 lần và chi phí phá thai sẽ bằng tổng các khoản đó cộng lại, ngoài ra sẽ còn một số chi phí khác nếu như thai phụ có nhu cầu sử dụng. Nói chung, chi phí cho 1 lần phá thai sẽ có sự dao động nên chị em hãy lựa chọn địa chỉ uy tín mà thực hiện để tránh được những biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền

Phương pháp hút thai an toàn nhất hiện nay chính là phương pháp hút thai an toàn không đau. Đây là một trong những phương pháp phẫu thuật, đạt tiêu chuẩn quốc tế ở Châu Âu. Được tổ chức y tế thế giới WHO công nhận và đánh giá cao. Được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong đó, phương pháp phá thai hút thai an toàn nhất hiện nay – hút thai an toàn không đau đòi hỏi tính chuyên nghiệp bằng việc áp dụng công nghệ cao. Đồng thời sử dụng các dụng cụ y tế chuyên nghiệp sẽ giúp đảm bảo không để xảy ra bất cứ sự cố nào. Nhằm mục đích lấy được toàn bộ túi thai ra ngoài một cách an toàn, không gây đau đớn.

Sự ra đời của phương pháp hút thai an toàn không đau được đánh giá là một bước ngoặt lớn trong kỹ thuật phá thai. Được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến nghị chị em nên áp dụng.

Để quá trình phá thai được diễn ra an toàn, không đau. Các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi, tình hình sức khỏe của chị em khi tư vấn phá thai bao nhiêu tiền. Từ đó tiến hành lựa chọn phương pháp hút thai an toàn sao cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Ưu điểm của phương pháp hút thai an toàn không đau

Quá trình thực hiện hút thai an toàn không đau

Chuẩn bị trước khi phá thai không đau

Tiến hành hút thai an toàn

Kết thúc thủ thuật phá thai

Chính việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình phá thai, đem lại hiệu quả cao mà đây được coi là phương pháp hút thai an toàn nhất hiện nay

Lưu ý sau khi phá thai

Chị em sau khi phá thai cần lưu ý một số điều sau để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra:

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền

Đây là một phương pháp phá thai mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên chỉ có thể áp dụng phá thai 1 tháng hoặc đối với những tuổi thai dưới 6 tuần tuổi. Khi sử dụng kỹ thuật phá thai này người mẹ phải đảm bảo các yếu tố về sức khỏe như không mắc các bệnh lý nội khoa, bệnh phụ khoa, bệnh tim mạch hay bệnh huyết áp.

Chi phí phá thai bằng thuốc là chi phí cho phương pháp phá thai nội khoa bằng một số loại thuốc được quy định trong danh mục thuốc của bộ y tế. Thuốc có tác dụng chấm dứt quá trình thai nghén và co bóp dạ con nhằm đẩy túi thai ra ngoài. Nếu sử dụng đúng cách phương pháp này có thể đạt hiệu quả phá thai từ 90-95%.

Quy trình trong chi phí phá thai bằng thuốc an toàn diễn ra như sau:

Phần lớn sau khi uống thuốc tránh thai khoảng 30 phút đến 4h thai phụ sẽ cảm thấy đau bụng, ra máu đặc biệt khi túi thai được tống ra ngoài sẽ xuất hiện máu cục. Sau 10 ngày kể từ khi dùng thuốc phá thai sẽ xuất hiện tình trạng hành kinh.

Chú ý khi phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc tuy đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nếu lạm dụng thường xuyên sẽ khiến thành tử cung suy yếu dẫn đến khả năng mang thai sau này gặp khó khăn. Thậm chí phương pháp này còn được đánh giá là tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh như:

Thuốc gây dị ứng với các biểu hiện như nổi mề đay, mẩn ngứa, choáng váng và mệt mỏi, rối loạn huyết áp. Nhiều trường hợp còn kèm theo sốt và ớn lạnh.

Mặc dù không can thiệp bằng các thủ thuật ngoại khoa nhưng phương pháp này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và có nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa cho người bệnh. Đặc biệt nếu thai phụ không giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Một số đối tượng sau khi sử dụng thuốc vẫn xuất hiện tình trạng sót thai, thai vẫn phát triển bình thường trong cơ thể. Lúc này cần phải tiến hành đình chỉ thai kỳ ngay bằng các phương pháp khác.

Các biện pháp phá thai bằng thuốc khiến phụ nữ bị ra máu, máu có thể chảy liên tục trong vòng 1-2 tiếng thậm chí chảy liên tục trong vòng 12 tiếng. Nếu không được xử lý kịp thời thì rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Triệu chứng là sốt trên 38 độ, đau bụng khoảng 2-3 ngày sau điều trị. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp nhiễm trùng mà không bị sốt.

Máu vón cục làm tắc cổ tử cung, làm tử cung không thể co thắt để đẩy các mô ra bên ngoài. Tử cung sẽ căng và phình ra làm gây đau bụng, co thắt và buồn nôn.

Những lần mang thai tiếp theo sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn chẳng hạn như các vấn đề về nhau thai như sót nhau thai, viêm nhiễm nặng, tử cung bị tổn thương, trẻ sinh ra bị thiếu cân, chửa ngoài dạ con.

Theo bác sĩ sản phụ khoa chi phí phá thai bằng thuốc sẽ phụ thuộc vào số tuần tuổi thai, tình trạng sức khỏe, cơ sở thực hiện. Tốt nhất bệnh nhân nên khám sớm ở những địa chỉ phá thai uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể về bảng giá phá thai bằng thuốc.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024

Địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Khi đã xác định bỏ thai các chị em không nên quá xem nặng về vấn đề chi phí phá thai. Bởi để tuổi thai càng lớn sẽ càng việc làm thủ thuật sẽ càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó nếu như thực sự phải bỏ thai bạn nên đến địa chỉ phá thai an toàn càng sớm càng tốt. Để đảm bảo an toàn bạn cũng cần lưu ý phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, có như vậy mới hạn chế được những biến chứng xấu, những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Phòng khám Thái Hà là địa chỉ uy tín, tin cậy mà các chị em có thể lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ đều là những người có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra họ còn là những người luôn lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn, giải đáp mọi vướng mắc cho bạn.

Phòng khám phá thai Thái Hà còn là cơ sở đi đầu trong việc áp dụng phương pháp phá thai an toàn không đau. Đảm bảo không để xảy ra bất cứ biến chứng nguy hiểm nào trong và sau quá trình làm thủ thuật. Đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chi phí khi thực hiện tại đây. Từng hạng mục khám và điều trị đều được phòng khám niêm yết công khai minh bạch. Luôn thực hiện đúng theo quy định đã đề ra. Đồng thời, đảm bảo mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám có đầy đủ những tiêu chí của một địa chỉ phá thai an toàn:

Phương pháp hút thai an toàn không đau

Phương pháp hút thai an toàn không đau đòi hỏi tính chuyên nghiệp, môi trường phẫu thuật yêu cầu nghiêm khắc, tiêu chuẩn an toàn quốc tế, lưu trình nghiêm khắc, quy phạm hóa, hệ thống hóa trong từng giai đoạn từ kiểm tra trước phẫu thuật đến khử trùng phòng phẫu thuật, tay nghề thao tác của các bác sĩ, rà soát theo dõi lâm sàng sau khi phẫu thuật cho đến việc quan tâm đến tâm lý bệnh nhân, phục hồi sau quá trình phẫu thuật. Hút thai không đau hiện đang là phương pháp an toàn và nghiêm ngặt trên thế giới hiện nay.

Ngoài ra, phòng khám còn có những ưu điểm vượt trội:

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ sản phụ khoa về chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền, mà cụ thể là quy trình phá thai, chi phí hút thai và chi phí phá thai bằng thuốc. Hy vọng với những thông tin ấy, thai phụ có thể chuẩn bị tốt chi phí cho 1 lần phá thai của mình. Bạn vẫn luôn phải ghi nhớ quan trọng nhất là lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn thay vì lo lắng về chi phá phá thai để hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra. Nếu còn điều gì thắc mắc, chị em liên hệ qua khung chat tư vấn bên dưới đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tại phòng khám phá thai Thái Hà, các bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm đã và đang thực hiện phá thai an toàn cho nhiều phụ nữ khi mang thai ngoài ý muốn, đảm bảo sức khỏe sinh sản về sau cho họ. Việc phá thai cần được tư vấn chi tiết, cụ thể, vì vậy bạn nên gọi tới hotline 0365115116 để bác sĩ tư vấn online trước khi trực tiếp đến khám.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024

Thông tin khác trên web:

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2024